Sức khỏe của các y, bác sĩ sau 2 ngày tiêm vắc-xin ngừa COVID-19

10/03/2021 - 11:50

PNO - Trong 522 nhân viên y tế tiêm vắc-xin ngừa COVID-19, có ít người bị sốt, đau mỏi người.

 

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM được tiêm ngừa ngày 8/3/2021
Nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM được tiêm ngừa ngày 8/3/2021

Theo thông tin từ Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia, đến hết ngày 9/3 có 522 cán bộ, nhân viên y tế được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19.

Trong đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh - Hà Nội) đã tiêm cho 107 người, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM là 104 người. Ở hai điểm tiêm của tỉnh Hải Dương là Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành có 206 nhân viên được tiêm ngừa. Bệnh viện Thanh Nhàn, TP Hà Nội đã thực hiện tiêm 36 người, Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai thực hiện tiêm cho 69 người.  

Tính đến sáng 10/3, chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm chủng vắc xin COVID-19 AstraZeneca. Tuy nhiên đa số là phản ứng thông thường sau tiêm chủng đã được khuyến cáo như đau cơ, mệt mỏi, sốt, đau đầu, ớn lạnh, sưng đau tại chỗ tiêm, buồn nôn…

Có 5 trường hợp được theo dõi xử trí tại bệnh viện, trong đó có 2 trường hợp phản vệ độ 2 đã được xử lý theo quy định và tình trạng sức khoẻ đã trở lại bình thường, 3 trường hợp có biểu hiện tiêu chảy, dị ứng, kẹt huyết áp. Sức khỏe của tất cả những người trên hiện đã ổn định. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm nằm trong tỷ lệ cho phép. Do vắc xin phòng COVID-19 là vắc xin mới, nên người được tiêm phải tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế.

Riêng tại TPHCM, trong 104 y, bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 ngày 8/3/2012, có gần 50 người gặp triệu chứng giống cúm như sốt, đau mỏi người. Hiện sức khỏe của y, bác sĩ đã ổn, 2 trường hợp mẩn ngứa cũng đã hết. Tất cả các cán bộ, nhân viên y tế đều đã đi làm bình thường trở lại.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI