Trường đại học Y Hà Nội tuyển tình nguyện viên thử nghiệm vắc-xin COVIVAC

05/03/2021 - 18:24

PNO - Trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 vắc-xin COVIVAC (là vắc-xin do Viện vắc-xin và sinh phẩm y tế phát triển), Trung tâm Dược lý lâm sàng, Trường đại học Y Hà Nội sẽ phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện thử nghiệm trên 150 tình nguyện viên khỏe mạnh từ 18-59 tuổi, cư trú tại Hà Nội.

Tính đến nay đã ghi nhận được hơn 400 người đăng ký thử nghiệm vắc-xin COVIVAC.

Các tình nguyện viên có thể đăng ký qua 4 kênh: 

Cách 1: Đăng ký trực tiếp tại Trung tâm Dược lý lâm sàng Trường đại học Y Hà Nội

Cách 2: Đăng ký qua số điện thoại 02438523798-3188

Cách 3: Đăng ký qua email: duoclylamsang@gmail.com

Cách 4: Đăng ký qua trang web: http://duoclylamsang.vn

Sau khi khám sàng lọc đủ điều kiện, mỗi tình nguyện viên sẽ được tiêm 2 mũi, mỗi mũi 0,5ml, cách nhau 28 ngày.

Trong đợt thử nghiệm lần này, 150 người sẽ được chia thành 5 nhóm, trong đó 1 nhóm được tiêm giả dược. Sau tiêm, các tình nguyện viên sẽ ở lại theo dõi trong 24 giờ đồng hồ. 

Mỗi tình nguyện viên sau tiêm vắc-xin sẽ được khám sức khỏe 8 lần trong 12 tháng, lấy mẫu máu 7 lần để đánh giá tình trạng sức khỏe và đo lượng kháng thể sau tiêm. Mỗi lần đến khám, mỗi tình nguyện viên sẽ nhận được 300.000 đồng hỗ trợ đi lại. Lần tiêm mũi 1, mỗi tình nguyện viên sẽ nhận được 1 triệu đồng, và nhận 500.000 đồng cho mũi tiêm thứ hai.

Mục tiêu giai đoạn 1 là đánh giá độ an toàn và khả năng đáp ứng miễn dịch của vắc-xin để chọn ra 2 nhóm liều tối ưu nhất, chuyển sang nghiên cứu ở giai đoạn 2. 

Tham gia đăng ký thử nghiệm vắc-xin, anh P.N.P.Q, 28 tuổi, học viên Trường đại học Y Hà Nội, cho biết: "Tôi khá hồi hộp nhưng không quá lo lắng. Bởi theo tôi biết, các tình nguyện viên sẽ được các bác sĩ, những người có chuyên môn hỗ trợ tối đa nếu không may xảy ra tác dụng phụ. Tôi hy vọng sẽ phần nào hỗ trợ cho quá trình thử nghiệm vắc-xin, giúp người dân an tâm sử dụng vắc-xin do Việt Nam sản xuất".

Các tình nguyện viên đăng kí thử nghiệm lâm sàng vắc-xin Covivac trực tiếp tại  Trung tâm dược lý lâm sàng(đại học y Hà Nội)
Các tình nguyện viên đăng ký thử nghiệm vắc-xin COVIVAC trực tiếp tại Trung tâm Dược lý lâm sàng (Đại học Y Hà Nội)
nhân viên y tế đón các tình nguyện viên tại bàn tư vấn để lấy những thông tin cần thiết phục vụ cho quy trình đăng kí thử nghiệm
Nhân viên y tế lấy thông tin cần thiết của tình nguyện viên 
Anh P.N.P.Q là học viên của trường đại học y Hà nội đến đăng kí trực tiếp\ thử nghiệm vắc -xin
Anh P.N.P.Q, học viên Trường Đại học Y Hà Nội đến đăng ký thử nghiệm vắc-xin COVIVAC

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI