Ngăn chặn việc nuôi loài sâu gạo phàm ăn

29/05/2014 - 08:28

PNO - PNO - Chi cục Bảo vệ thực vật Đồng Nai vừa ra thông báo đến toàn tỉnh về việc ngăn ngừa nhân nuôi, vận chuyển và phóng thích sâu Superworm (hay còn gọi là sâu gạo).

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong thời gian tới, Chi cục sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân có hành vi nhân nuôi, vận chuyển và phóng thích sâu gạo và đồng thời phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân.

Nếu đơn vị nào nhân nuôi, vận chuyển và phóng thích sâu gạo mà không được cơ quan chức năng cho phép bằng văn bản sẽ bị phạt tiền từ 3 triệu đến 6 triệu đồng theo Nghị định của Chính phủ trong lĩnh vực bảo vệ và kiểm dịch thực vật.

Được biết, sâu Superworm có tên khoa học là Zaphobas morio. Đây là loại côn trùng ăn tạp, phàm ăn, có nguy cơ gây hại cho sản xuất nông nghiệp. Hiện tại loại sâu này chưa có tên trong danh sách vật nuôi nông nghiệp.

Sâu gạo tên tiếng Anh là Superworm, tên khoa học là Zoophobas mario, khi trưởng thành, chúng dài khoảng 6-8cm. Chúng rất dễ nuôi, và sống rất lâu; nếu môi trường sống không chật chội, được cho ăn uống đầy đủ, đúng cách, chúng sẽ sống đến 6-7 tháng.

Yếu tố sống lâu, không cần bảo quản kỹ làm cho giống sâu Superworm trở thành món thức ăn rất được ưa chuộng cho các nghệ nhân chơi các loài chim cảnh ăn sâu, Hamster và cá rồng.

Nguồn: http://hamstervn.net

Tâm Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu