New Zealand rúng động khi phát hiện xác 2 đứa trẻ được giấu trong vali

18/08/2022 - 16:53

PNO - Hôm 18/8, cảnh sát cho biết vẫn chưa xác định được danh tính các thi thể trẻ em trong 2 chiếc vali mua từ cuộc đấu giá.

 

Cảnh sát pháp y kiểm tra chiếc xe được sử dụng để chở đồ đạc từ đơn vị lưu trữ đến người mua
Cảnh sát pháp y kiểm tra chiếc xe chở đồ đạc từ đơn vị lưu trữ đến người mua

Thanh tra thám tử Tofilau Faamanuia Vaaelua nói rằng, các thi thể có thể đã được cất giữ trong vài năm, các nạn nhân được cho là từ 5 đến 10 tuổi.

Thi thể của 2 đứa trẻ được giấu trong 2 chiếc vali có kích thước tương tự nhau. Ông Vaaelua nói thêm: “Phát hiện này khiến cuộc điều tra gặp nhiều vấn đề phức tạp, đặc biệt là khoảng thời gian giữa thời điểm tử vong và thời điểm thi thể được phát hiện”.

Các thi thể được tìm thấy khi 1 gia đình mua đấu giá 1 kho chứa đồ với nhiều vật dụng nằm sẵn trong kho ở Nam Auckland.

Cảnh sát nhắc lại rằng, gia đình mua chiếc vali không liên quan đến vụ giết người. Họ bị sốc nặng khi phát hiện sự việc và đã yêu cầu được bảo mật danh tính. Gia đình thậm chí đã được hỗ trợ tâm lý để vượt qua nỗi ám ảnh này.

1 người hàng xóm của gia đình này tiết lộ với New Zealand Herald rằng họ đã rời Auckland để tránh sự chú ý từ giới truyền thông.

Cảnh sát đang nỗ lực xác định danh tính các nạn nhân.

Ngoài ra, cảnh sát cũng kiểm tra các đoạn phim an ninh tại đơn vị lưu trữ, nhưng những khoảnh khắc quan trọng có thể đã bị xóa, do thời điểm 2 chiếc vali bị bỏ lại đã lâu.

Các chuyên gia khám nghiệm tử thi cũng gặp khó khăn trong việc xác định danh tính các thi thể. Chuyên gia pháp y đã kiểm tra kỹ lưỡng bộ phận cất giữ và kho lưu trữ đấu giá nơi những chiếc vali được đưa đến.

Tại nhiều nước như Mỹ, New Zealand, những kho chứa đồ có thể được đem đi đấu giá nếu người thuê kho không trả tiền thuê trong thời gian dài và không thể liên lạc được hoặc từ chối đến nhận.
Tại nhiều nước như Mỹ, New Zealand, các kho chứa đồ có thể được bán đấu giá nếu người thuê kho không trả tiền trong thời gian dài và không thể liên lạc được hoặc từ chối đến nhận, người mua có thể mua toàn bộ vật dụng trong kho dù không hề biết mình sẽ nhận được gì (Ảnh minh họa)

Cảnh sát New Zealand đang làm việc với cơ quan cảnh sát hình sự quốc tế Interpol, trong khi người thân của các nạn nhân được cho là vẫn ở New Zealand.

Phát hiện khủng khiếp khiến khu vực lân cận và cả đất nước lo lắng. Thám tử Vaaelua nói: “Thật không dễ dàng để điều tra vụ án mạng, ngay cả khi bạn có nhiều năm kinh nghiệm và từng điều tra những vụ án kinh hoàng".

“Những gì chúng tôi chắc chắn ở hiện tại chỉ là mẫu DNA. Dù vậy, nhóm điều tra đang nỗ lực làm việc để đem người chịu trách nhiệm về cái chết của những đứa trẻ này ra trước pháp luật".

Tấn Vĩ (theo CNA, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI