Nên giữ một tình bạn đẹp

01/03/2013 - 16:43

PNO - PN - * Chị Sao Mai (Q.8): Trên 60 tuổi, chị tìm gặp lại người bạn xưa với tình cảm “lãng mạn” (như thư chị viết) và biết quan tâm, chia sẻ vui buồn với chị là một niềm vui không phải ai cũng có.

Nen giu mot tinh ban dep

Chị đừng vì mặc cảm tuổi tác mà từ chối những thăm hỏi, chuyện trò qua điện thoại cùng anh ấy. Tuy nhiên, vì anh đã có những ràng buộc riêng, chị cần khuyên anh nên giữ giới hạn ở một tình bạn đẹp. Chỉ cần như thế cũng đủ để hai người cùng cảm thấy bình yên, thanh thản với kỷ niệm ngày xưa và gìn giữ chút vui vẻ, cảm thông như hiện tại được lâu dài.

* Anh chị Đặng Nghi (Thủ Đức): Việc con trai và con dâu bất hòa, dẫn đến ra tòa, anh chị đã khuyên can nhưng không kết quả, thì không nên tiếp tục can thiệp vào quyết định của hai con nữa. Quyết định cuộc sống của mình như thế nào là quyền của con và dâu. Dù anh chị thương cháu nội, không muốn gia đình con mình tan vỡ cũng không được. Đôi khi, việc kéo dài cuộc sống chung lúc đã không còn tình yêu chỉ khiến cả hai thêm khổ sở. Việc anh chị có thể làm bây giờ là khuyên con và dâu nên cư xử tử tế với nhau, đừng làm tổn thương con cái.

* Anh Khang Minh (Tây Ninh): Những búc xúc trong cuộc sống vợ chồng mà anh email cho Hạnh Dung, sao anh không chia sẻ với người vợ anh đang chung sống một cách thẳng thắn và chân tình như thế? Hạnh Dung tin rằng, nếu hiểu được nỗi niềm của anh, hiểu sự khó khăn trong công việc, sự mệt mỏi vì phải chịu đựng tính cách độc tài của mẹ vợ khi anh “ở rể”, vợ anh sẽ cảm thông với anh. Hơn ai hết, chính vợ anh mới là người có thể giúp đỡ anh, tìm cách khuyên can mẹ đừng bắt con rể phải làm theo những phán quyết của bà.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI