Nên ăn bao nhiêu rau, trái cây mỗi ngày?

13/02/2017 - 12:00

PNO - Với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường loại 2, bệnh tim, đột quỵ và một số loại ung thư.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, người trưởng thành cần tiêu thụ khoảng 2 chén trái cây và khoảng 2 - 3 chén rau hàng ngày. Một chén trái cây tương đương nửa quả bưởi hoặc một trái cam lớn. Còn một chén rau tương xứng với một quả ớt chuông lớn hoặc một củ khoai lang nướng.

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Otago tại New Zealand, phát hiện những người trẻ tuổi ăn rau quả mỗi ngày suốt 2 tuần thể hiện sức sống, động lực học tập và làm việc tốt hơn.

Nen an bao nhieu rau, trai cay moi ngay?
 

Nghiên cứu này được thực hiện trên 171 sinh viên, được chia thành 3 nhóm trong  2 tuần. Một nhóm vẫn ăn với chế độ ăn uống bình thường. Một nhóm có 2 phần ăn thêm gồm các loại trái cây tươi và rau quả (cà rốt, kiwi, táo và cam) mỗi ngày. Nhóm cuối cùng được nhận voucher đổi thực phẩm, với lời nhắc nhở kèm theo “nên ăn nhiều rau quả.”.

Kết quả, chỉ có nhóm ăn thêm tiêu thụ nhiều nhất các sản phẩm rau quả trong vòng 2 tuần, và thể hiện được sự cải thiện trong tâm lý, đặc biệt về mặt sức sống, động lực và sự hài lòng.

Ngọc Hạ

(Theo Medical News Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI