NASA công bố ảnh chụp mặt trời trông như một chiếc đèn Halloween khổng lồ

29/10/2019 - 11:37

PNO - Hình ảnh bạn nhìn thấy là các vùng đang hoạt động của mặt trời. Nó không rực lửa như thường lệ mà có vùng cháy sáng hơn các vùng khác…

Nếu chúng ta từng cho rằng siêu trăng máu là biểu tượng của sự ngoạn mục và đáng sợ, thì bức ảnh do Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) công bố hôm 27/10 trên Facebook và Twitter về mặt trời sẽ khiến biểu tượng đó bị lung lay.

NASA cong bo anh chup mat troi trong nhu mot chiec den Halloween khong lo

NASA đã chụp được hình ảnh ma quái này vào ngày 8/10/2014. Mặt trời của chúng ta trông rất giống một chiếc đèn bí ngô Halloween khổng lồ với bề mặt không rực lửa như thường lệ mà có vùng cháy sáng hơn các vùng khác…

“Chúng là những điểm đánh dấu của một tập hợp từ trường cực mạnh và phức tạp lơ lửng trong bầu khí quyển của mặt trời, gọi là corona. Hình ảnh này kết hợp hai bộ bước sóng cực tím ở 0,0171 và 0,0193 micrometer, thường có màu vàng. Và vô tình nó đã tạo ra một diện mạo đặc biệt khiến mặt trời trông giống như chiếc đèn Halloween”, NASA giải thích.

Đài thiên văn động lực học Mặt trời của NASA, nơi liên tục theo dõi mặt trời bằng quỹ đạo của nó trong không gian, đã chụp được bức ảnh này.

Sắp tới dịp Halloween, NASA mời mọi người tải hình ảnh có độ phân giải cao của “mặt trời bí ngô” tại địa chỉ: https://www.nasa.gov/content/goddard/sdo-jack-o-lantern-sun.

Quốc Ngọc (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI