Nam sinh mắc COVID-19 mất 1 tháng mới xuất viện do không tập thể dục

09/09/2020 - 11:15

PNO - Sáng 9/9, thêm 5 bệnh nhân tại Quảng Nam và Đắk Lắk được chữa khỏi COVID- 19 và xuất viện.

 

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam đã chữa khỏi cho 75 bệnhnnhaan mắc COVID- 19
Đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam đã chữa khỏi cho 75 bệnh nhân mắc COVID- 19

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (huyện Núi Thành): 4 bệnh nhân mắc COVID- 19 đã được chữa khỏi và đủ điều kiện xuất viện. Cụ thể:

1. Bệnh nhân thứ 717: là chị Doãn Thị H. (44 tuổi, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên).

2. Bệnh nhân thứ 72: là chị Phan Thị H. (51 tuổi, trú huyện Thăng Bình).

3. Bệnh nhân thứ 883: là bà Lê Thị T. (83 tuổi, trú TP Hội An).

4. Bệnh nhân thứ 982: là ông Nguyễn S. (90 tuổi, trú thị xã Điện Bàn).

Tiến sĩ, bác sĩ Mai Văn Mười - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, các bệnh nhân này đều có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với SARS- CoV-2. Sau khi xuất viện, họ sẽ tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày để theo dõi sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế. Đặc biệt, trong 4 trường hợp đủ điều kiện xuất viện lần này có cụ bà Lê Thị T. (83 tuổi) là bệnh nhân rất lớn tuổi với nhiều bệnh nền. Vì vậy, sau khi được chữa khỏi COVID- 19, cụ bà tiếp tục ở lại bệnh viện để điều trị các bệnh nền khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam đã có 75 ca được chữa khỏi COVID-19, chỉ còn 21 bệnh nhân đang được điều trị.

Bệnh nhân 602 được trao giấy xuất viện
Bệnh nhân 602 được trao giấy xuất viện

Cùng ngày, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk đã trao giấy xuất viện cho bệnh nhân 602 sau hơn một tháng điều trị SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 602 là nam sinh H.H.A. (14 tuổi, ở thôn 5, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, có địa chỉ tạm trú tại số 13/2/9 Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột).

Theo bác sĩ Châu Đương - Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi, nam sinh này nhập viện điều trị COVID-19 từ ngày 2/8. Tuy nhiên, bệnh nhi còn nhỏ nên chưa ý thức tuân thủ nghiêm ngặt việc điều trị virus SARS-CoV-2 trong giai đoạn đầu. Nam sinh hay nằm trên giường xem điện thoại, không tập thể dục nên thời gian điều trị kéo dài.

Sau 20 ngày điều trị, lần đầu tiên bệnh nhân mới có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, nhưng lại sớm dương tính trở lại dù trước đó có 2 lần âm tính. Đến ngày 27/8, bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm lại, cho kết quả âm tính. Sau đó, bệnh viện tiếp tục xét nghiệm 3 lần liên tục đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nên đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho bệnh nhi này xuất viện.

Cũng theo bác sĩ Đương, theo quy định, bệnh nhân xuất viện có thể về nhà tự cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, gia đình nam sinh xin cho em cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động thêm 14 ngày để phòng, chống dịch nên sở đã đồng ý.

Hiện Đắk Lắk còn một bệnh nhân COVID-19 cuối cùng đang điều trị là ca 448. Bác sĩ Đương cho biết trường hợp này đã có 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính SARS-CoV-2. Ngày mai (10/9), đơn vị sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, nếu kết quả âm tính thì đề xuất cho bệnh nhân 448 xuất viện.

Nguyễn Dương - Văn Nguyên

           

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI