Nam sinh lớp 9 mất tích sau khi xin nghỉ học đi làm thêm

29/05/2023 - 10:59

PNO - Sau khi xin phép gia đình nghỉ học đi làm thêm nhưng không được, nam sinh lớp 9 đột nhiên mất liên lạc với gia đình suốt 5 ngày qua.

 

Người dân kéo nhau lên các ngọn núi quanh xã để tìm kiếm Kế - Ảnh: Khánh Trung
Người dân kéo nhau lên các ngọn núi quanh xã để tìm kiếm Kế - Ảnh: Khánh Trung

Sáng 29/5, ông Phạm Công Hùng - Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương này cùng người dân vẫn đang nỗ lực tìm kiếm một nam sinh lớp 9 mất liên lạc với gia đình suốt 5 ngày qua.

Trước đó, sáng 24/5, em Nguyễn Văn Kế (học sinh lớp 9, trú xã Mỹ Thành) mang theo cặp sách, đi xe đạp điện ra khỏi nhà. Trước khi đi, nam sinh này chào hỏi cha mẹ và bảo đến trường học như thường lệ. 

Đến trưa cùng ngày, người thân không thấy Kế về nhà nên dò hỏi bạn bè của Kế nhưng không có thông tin gì. Chờ đợi mãi không thấy Kế về, họ kéo nhau đi khắp nơi tìm song không có kết quả. Sự việc sau đó được trình báo lên chính quyền địa phương để nhờ giúp đỡ.

Suốt 5 ngày qua, cả trăm người dân ở xã Mỹ Thành đã tổ chức tìm kiếm Kế ở nhiều nơi nhưng vẫn không có kết quả. Lo sợ nam sinh này có thể gặp tai nạn, nhiều người lên khu vực núi xung quanh để tìm kiếm nhưng vẫn không có tung tích gì.

Gia đình Kế thuộc diện hộ nghèo. Kế là con trai duy nhất, cha của Kế không được tỉnh táo như người bình thường, còn mẹ của Kế thường xuyên ốm đau, bệnh tật. 

Chị Phạm Lan Giang (chị họ của Kế) cho biết, trước khi mất tích, Kế từng xin cha mẹ cho nghỉ học đi làm kiếm tiền vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Tuy nhiên, cha mẹ của Kế không đồng ý, khuyên cậu gắng học ít nhất đến lớp 12 mới tính chuyện đi làm.

“Em Kế ngoan ngoãn, học giỏi. Gia đình đang nghi ngờ em thấy gia đình nghèo nên đi làm mà không muốn đi học nữa vì sợ bố mẹ không có tiền lo cho em” - chị Giang nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI