Nam giáo viên người Mỹ bị kết án 11 năm tù vì lạm dụng tình dục trẻ em ở Việt Nam

13/04/2022 - 15:28

PNO - Đây là kết quả hợp tác giữa cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ và Việt Nam trong công cuộc đấu tranh với nạn ấu dâm.

Thông tin từ Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM ngày 13/4 cho biết, ông Paul Bodner - nam giáo viên người Mỹ - đã bị Tòa án quận Bắc California kết án 11 năm tù giam với ba lần phạm tội “du lịch với ý định thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp” và một lần phạm tội “thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp tại nước ngoài”. Người này phải trả giá cho những hành vi lạm dụng tình dục đối với những trẻ em trai người Việt chưa đủ tuổi thành niên tại TPHCM.

Trước đó, Cơ quan Điều tra an ninh nội địa (HIS) có văn phòng tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã hoàn tất công tác điều tra khi phối hợp cùng Phòng Điều tra an ninh nội địa Sân bay quốc tế San Francisco và Bộ Công an Việt Nam về trường hợp trên.

Theo cáo trạng, trong khoảng năm 2010-2019, Bodner đã thực hiện các chuyến đi hằng năm đến Việt Nam nhằm mục đích gặp gỡ các trẻ em trai. Cuối năm 2016, trong một cuộc thẩm vấn tại cửa khẩu Hoa Kỳ khi trở về từ Việt Nam, Bodner thừa nhận đối tượng bị hấp dẫn bởi các bé trai, nhưng phủ nhận có tiếp xúc tình dục với các em.

HIS tại TPHCM đã xác minh và phỏng vấn hàng loạt bé trai vị thành niên bị Bodner xâm hại. Nhiều bé trai trong số đó đã cùng thuật lại các tình tiết tương đồng rằng Bodner đã sử dụng tên giả là “Kevin” kết bạn với các em tại một khu phức hợp thể thao.

Sau đó ông ta mời các em về phòng khách sạn của mình chơi. Tại đây, đối tượng đã chụp hình và lạm dụng các em. Đối tượng dùng tiền và quà tặng để mua sự im lặng của các bé nhằm tránh bị phát giác và truy tố.

Vào tháng 1/2020, Bodner đã bị bồi thẩm đoàn khởi tố và bắt giữ, đồng thời, chịu lệnh khám xét nơi cư trú tại khu vực Vịnh San Francisco. Trong quá trình tố tụng hình sự, phân tích tin nhắn và các liên lạc qua mạng xã hội của Bodner với các nạn nhân, cho thấy đối tượng đã cố ý giả mạo bằng chứng và khuyến khích nhân chứng nói dối về tuổi tác của họ. Cuối cùng, đối tượng đã nhận tội với bốn lần vi phạm các tội danh như nêu trên vào tháng 6/2021.

“Vụ án là lời cảnh tỉnh cho những kẻ săn mồi tình dục trẻ em nhắm vào Việt Nam và các quốc gia trong khu vực vì cho rằng đây là những nơi có nguồn nạn nhân tiềm năng và cách biệt với hệ thống pháp luật Hoa Kỳ hòng trốn tránh khỏi sự truy cứu”, Quyền Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM Robert Greenan nhận định.

Ông cho biết thêm: “May mắn thay, lực lượng thực thi pháp luật hiện nay đã có mối liên kết toàn cầu và bằng sự tận tâm, hợp tác với các đối tác quốc tế, điển hình là vụ án này, nhờ đó đã mang lại công lý cho những nạn nhân nhỏ tuổi”.

HSI là lực lượng chủ lực về công tác điều tra thuộc Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ và giữ vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh với các tổ chức tội phạm lợi dụng du lịch, thương mại, tài chính và xuất nhập cảnh một cách bất hợp pháp.

Đây cũng là đơn vị tiên phong toàn cầu trong công tác đấu tranh chống lại các tội phạm về bóc lột tình dục trẻ em. Với hơn 200 văn phòng nội địa tại Hoa Kỳ và 80 văn phòng đại diện tại nước ngoài, các đặc vụ hình sự liên bang HSI có khả năng theo sát chuyên án tới bất cứ nơi nào có liên quan trên thế giới.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI