Nằm chờ chết, người vợ đau đáu tìm duyên mới cho chồng

05/05/2017 - 06:30

PNO - Ngô Đình năm nay mới 29 tuổi, nhưng hiện đang mắc bệnh nặng, không biết còn sống bao lâu nữa nên cô muốn tìm người vợ mới cho chồng.

Vì thế trước khi ra đi, cô muốn tìm cho chồng mình một người vợ mới, người sẽ thay cô chăm sóc anh, đi cùng anh đến hết đời này.

Trước khi chết, tìm vợ cho chồng

Ngày 30/4, trên trang baidu.com có xuất hiện một bài đăng 'tìm vợ cho chồng', và đã dẫn đến cuộc tranh luận sôi nổi trên cộng đồng mạng.

Trong bài đăng viết rằng: 'Tôi bệnh nặng không sống được bao lâu nữa nhưng tôi không yên tâm về chồng, chúng tôi chưa có con. Tôi bệnh mấy năm nay, anh ấy và gia đình luôn ở bên, dốc sức giúp tôi chữa bệnh.

Nam cho chet, nguoi vo dau dau tim duyen moi cho chong
Ảnh cưới của vợ chồng Ngô Đình – Lô Khải

Bây giờ, tôi chẳng còn luyến tiếc gì nữa, chỉ có điều chưa yên tâm về anh ấy. Tôi mong trước khi chết có thể làm được chút gì cho anh, nên tôi muốn giúp anh tìm người phụ nữ có thể chăm sóc anh, đi cùng anh đến hết đời này.'

Ngô Đình năm nay mới 29 tuổi, ở tại thôn Ban Sa Duyên, phố Long Giang, khu Hán Đài, thành phố Hán Trung. Cô và chồng là Lô Khải là bạn học chung từ thời phổ thông. Hai người kết hôn năm 2012.

Không lâu sau đó, Ngô Đình bị tai nạn giao thông. Trong quá trình khám xét vô tình phát hiện có virus Cytomegalo (tế bào bị nhiễm virus phồng to lên) lành tính. Sau đó cô phẫu thuật, sức khỏe hồi phục rất tốt.

Năm 2012 cô mang thai, nhưng cũng chính lúc đó, cô được xác định là tế bào nhiễm virus tái phát, phát triển thành ác tính, cô buộc phải bỏ thai và cưa một phần chân trái. Tháng 5 năm ngoái, bác sĩ nói, tế bào nhiễm virus đã lan sang chân phải và vùng bụng.

Sau khi cô bệnh, mọi việc đều do chồng và gia đình 2 bên lo toan, gánh vác. Mẹ chồng cô rơi nước mắt nói: 'Tôi không dám khóc trước mặt con, sợ nó lại thêm lo, thêm áp lực. Dù có phải bán đi tất cả, phải vay mượn khắp nơi cũng không sao, chỉ cần nó khỏi bệnh. Nó còn trẻ mà, khổ thân!'

Chồng cô cũng luôn bên cạnh cô: 'Anh ấy thường bảo, thấy tôi đau đớn như vậy anh không giúp được gì, chỉ cố gắng làm tôi vui mỗi ngày. Tôi vui anh sẽ vui, tôi buồn anh cũng không chịu nổi.' Vì thế, mỗi khi đau đớn, cô đều cố chịu đựng, sợ anh và người nhà lo lắng.

Nam cho chet, nguoi vo dau dau tim duyen moi cho chong
Dù bệnh nặng nhưng Ngô Đình vẫn luôn tươi cười, hạnh phúc bên chồng.

Tâm nguyện cuối cùng

Trong mắt Lô Khải, vợ anh là người phụ nữ rất tốt, kiên cường, không chịu bỏ cuộc. Nếu cô không mắc bệnh, nhất định sẽ rất tài giỏi.

Còn trong mắt Ngô Đình, Lô Khải là một người chồng tuyệt vời: ‘Trước khi lấy nhau, chúng tôi cũng từng cãi nhau vì một số chuyện vặt vãnh, nhưng khi kết hôn, đặc biệt là sau khi tôi bị bệnh, anh chưa từng to tiếng với tôi.’

Nhưng bây giờ bệnh cô ngày một nặng, cô bèn quyết định lên mạng tìm vợ mới cho chồng: ‘Tôi không muốn sau này anh ấy phải sống cô đơn một mình, nên muốn giúp anh ấy tìm một người vợ, như vậy ít nhất có thể chứng minh, chồng tôi là một người tốt, mà gia đình nhà chồng tốt cũng rất tốt.’

Lúc đăng tin này lên mạng, cô không nói với bất cứ ai, nhưng cô tin khi chồng cô biết, anh cũng sẽ không giận. Trước đây, cô cũng từng nhắc qua với anh chuyện này nhưng anh nghĩ rằng cô chỉ nói đùa.

Sau khi biết chuyện, Lô Khải nói: ‘Cô ấy bệnh nằm đây, thấy cô ấy chịu đau đớn, tôi chịu không nổi. Còn những chuyện khác, chỉ cần cô ấy thấy vui là được.’

Sau khi Ngô Đình đăng tin này, cư dâng mạng đã tranh luận sôi nổi. Một người chia sẻ: ‘Nhìn thấy chuyện này, tôi lại tin vào tình yêu, mong bạn luôn vui vẻ, trân trọng cuộc sống hiện tại.’

‘Đọc được dòng tin bạn đăng tôi thấy thương bạn, thương gia đình bạn. Thời gian còn lại hãy cố gắng yêu thương nhau. Mong có kì tích đến với bạn và gia đình’ – một người khác nói.

Bên cạnh những lời chia sẻ đồng cảm với việc làm đầy cảm động của cô, thì có những người lại tỏ ra không đồng tình: ‘Như vậy chẳng phải sẽ làm tổn thương cô gái khác sao, thật không công bằng’.

‘Sau này cô ấy sẽ phải sống dưới bóng người vợ cũ, người chồng có tốt đến đâu nữa cũng vậy’ – một người khác bình luận.

Cha Chi (Nguồn weibo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI