Mỹ tặng Việt Nam 100 máy thở giúp phòng, chống đại dịch COVID-19

30/09/2020 - 09:41

PNO - Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Chính phủ Mỹ quyết định tặng Việt Nam 100 máy thở mới sản xuất.

 

Hình ảnh tại buổi lễ
Hoa Kỳ tặng 100 máy thở cho Việt Nam để phòng chống COVID-19

Ngày 30/9/2020, tại Hà Nội, Chính phủ Hoa Kỳ thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trao tặng 100 máy thở do Hoa Kỳ mới sản xuất để hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19. 

Việc trao tặng dựa trên đề nghị của Tổng thống Donald Trump về hỗ trợ những thiết bị cần thiết giúp Việt Nam tăng cường khả năng ứng phó với đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink cho biết: “Thế giới ấn tượng với chiến lược và các giải pháp chủ động của Việt Nam trong phòng, chống đại dịch COVID-19, nhưng dịch bệnh nghiêm trọng này vẫn là một mối đe dọa đối với Việt Nam và cả thế giới.

Hoa Kỳ cảm kích sự hỗ trợ của Việt Nam về các thiết bị bảo hộ cho cuộc chiến phòng, chống COVID-19 của Hoa Kỳ. Dựa trên nền tảng mối quan hệ bền chặt giữa hai nước trong 25 năm qua, Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ những người bạn tại Việt Nam thông qua việc trao tặng 100 máy thở để giúp ứng phó với đại dịch COVID-19”.

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá đây là sự kiện quan trọng đánh dấu quan hệ hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trong lĩnh vực y tế cũng như phòng, chống COVID-19. Với những máy thở được hỗ trợ lần này, Bộ Y tế giao Bệnh viện Phổi Trung ương đại diện tiếp nhận và phân phối, sử dụng.

Ngoài số máy thở trên, Chính phủ Hoa Kỳ, thông qua USAID cam kết tài trợ 9,5 triệu USD cho Việt Nam nhằm trợ giúp cải thiện chăm sóc lâm sàng, phổ biến các thông điệp sức khỏe, tăng cường năng lực phòng xét nghiệm, cải thiện công tác giám sát dịch tễ cũng như hỗ trợ sự hồi phục của khu vực kinh tế tư nhân thông qua giảm nhẹ những tác động của đại dịch COVID-19 lên nền kinh tế Việt Nam.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI