Mỹ: Số trẻ em thiệt mạng vì súng cao kỷ lục 

23/08/2023 - 07:18

PNO - Theo một nghiên cứu mới được công bố bởi Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP), số trẻ em tử vong do súng ở nước này đã đạt mức cao kỷ lục, gần 5.000 trẻ thiệt mạng năm 2021.

 

Các thành viên cộng đồng đến thăm các bức tranh tường của Maite Rodriguez và Amerie Jo Garza, 10 tuổi, nạn nhân của vụ xả súng ở trường tiểu học Robb
Nhiều người đến thăm các bức tranh tường của Maite Rodriguez và Amerie Jo Garza, 10 tuổi, nạn nhân của vụ xả súng ở trường tiểu học Robb

Dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh được công bố trên tạp chí Nhi khoa của AAP vào ngày 22/8 cho thấy, vào năm 2021, có 4.752 trẻ em tử vong vì liên quan đến súng, tăng từ mức 4.368 trẻ vào năm 2020 và 3.390 trẻ vào năm 2019.

Bạo lực súng đạn là nguyên nhân số 1 gây tử vong cho trẻ em ở Mỹ kể từ năm 2020.

Nghiên cứu được công bố khi các nhà lập pháp bang Tennessee vừa khai mạc 1 phiên họp đặc biệt thảo luận về vấn đề an toàn nơi công cộng, sau vụ xả súng tại trường học ở Nashville gây chấn động hồi đầu năm nay, khiến 3 trẻ em và 3 giáo viên thiệt mạng.

Tiến sĩ Annie Andrews, bác sĩ nhi khoa ở Nam Carolina và nhà nghiên cứu phòng chống bạo lực súng đạn, người không tham gia vào nghiên cứu, nói rằng: "Tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ chăm sóc nhiều trẻ em với những vết thương do đạn gây ra. Tuy nhiên giờ đây mọi bệnh viện nhi trên khắp đất nước này đều có trẻ bị thương do súng đạn nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt".

Nghiên cứu cũng cho thấy trẻ em gốc Phi chiếm khoảng 67% số vụ trẻ thiệt mạng vì súng đạn, trong khi trẻ em da trắng chiếm khoảng 78% số vụ tự sát bằng súng.

Trong phiên họp đặc biệt. Thống đốc bang Tennessee Bill Lee đã yêu cầu các nhà lập pháp củng cố luật kiểm soát súng. Quan điểm của ông vấp phải sự phản kháng gay gắt từ các thành viên đảng Cộng hòa.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI