Mỹ: Số ca tử vong do COVID-19 tăng mạnh

17/07/2021 - 06:44

PNO - Xu hướng tái bùng phát dịch bệnh tại Mỹ xảy ra ở các khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ Rochelle Walensky cho biết các ca mắc COVID-19 trên toàn quốc đã tăng 70% so với tuần trước và tỷ lệ tử vong tăng 26%, xu hướng tái bùng phát dịch bệnh xảy ra ở các khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Trung bình số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 hàng ngày trong tuần qua ghi nhận ở mức hơn 26.000 ca, cao hơn gấp đôi so với mức thấp nhất trong tháng 6 là khoảng 11.000 ca, theo dữ liệu của CDC.

Một số bệnh viện đang báo cáo số lượng bệnh nhân kỷ lục hoặc gần kỷ lục gây áp lực nặng nề lên đội ngũ nhân viên y tế khi họ đang cố gắng giải quyết các ca phẫu thuật tồn đọng, đã bị hoãn lại trong đợt bùng phát dịch đột biến vào mùa đông.

Số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 và tử vong tăng mạnh tại Mỹ.
Số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 và tử vong tăng mạnh tại Mỹ

Điều phối viên ứng phó COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zient cho biết, sự gia tăng mạnh mẽ nhất xảy ra ở các bang Arkansas, Florida, Louisiana, Missouri và Nevada. Tất cả các bang này đều có tỷ lệ tiêm chủng dưới mức trung bình.

“Đây đang trở thành đại dịch của những người không được tiêm chủng” - bà Walensky nói và cho biết thêm 97% những người mắc COVID-19 nhập viện đều chưa được tiêm vắc xin.

Một trong những khu vực ghi nhận dịch bùng phát nặng nề là ở thành phố Springfield, bang Missouri, nơi các quan chức y tế yêu cầu tiểu bang trong tuần này chuyển đổi một ký túc xá, khách sạn hoặc một không gian rộng lớn khác để chăm sóc bệnh nhân COVID-19 ít nghiêm trọng để hai bệnh viện của thành phố có thể tập trung vào những người chuyển biến nặng.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ Rochelle Walensky cũng tiếp tục kêu gọi người dân Mỹ tăng cường tiêm phòng COVID-19 và cho biết vắc xin của Pfizer và Moderna đã được chứng minh là có hiệu quả đặc biệt đối với biến thể Delta. Bà nhấn mạnh mọi người nên tiêm liều vắc xin liều thứ 2 ngay cả khi họ đã qua khoảng thời gian khuyến cáo để tiêm.

Trong 10 ngày qua, khoảng 5 triệu người đã được chủng ngừa ở Mỹ, bao gồm nhiều người ở các bang có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI