Mỹ: Số ca COVID-19 tuần qua tăng 300% so với cùng thời điểm năm 2020

08/09/2021 - 07:43

PNO - Sự gia tăng đột biến số ca nhiễm chủ yếu là do biến thể Delta lây lan nhanh trên khắp nước Mỹ, trùng với thời điểm người dân tiếp tục đổ xô đi du lịch.

Dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins cho thấy số ca mắc COVID-19 trong tuần qua ở Mỹ cao hơn gần 300% so với cùng thời điểm năm 2020. Từ ngày 30/8-5/9, Mỹ đã ghi nhận 1,146 triệu ca nhiễm SARS-CoV-2, trong khi cùng kỳ năm ngoái ghi nhận 287.235 trường hợp.

Theo Bộ Giao thông vận tải Mỹ, hơn 3,5 triệu người đã đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ Ngày Lao động, bất chấp khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) về những người chưa được tiêm phòng nên tránh di chuyển.

Số ca nhiễm SARS-CoV-2 và tử vong tăng đột biến trong tuần qua tại Mỹ.
Số ca nhiễm SARS-CoV-2 và tử vong tăng đột biến trong tuần qua tại Mỹ

Giám đốc CDC Rochelle Walensky cho biết CDC đã nói rõ những người đã được tiêm phòng đầy đủ và đeo khẩu trang có thể đi du lịch nhưng mọi người cần phải tự cân nhắc những rủi ro có thể gặp phải sau kỳ nghỉ lễ khi số ca bệnh đang tăng nhanh.

Bên cạnh số ca mắc COVID-19 tăng đột biến, số người chết trung bình trong tuần qua tại Mỹ cũng ghi nhận mức tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều bệnh viện ở một số bang đã cạn kiệt giường bệnh chăm sóc đặc biệt, trong tháng 8, số người chết hàng ngày cũng đã tăng hơn 130%. 

Trong khi biến thể Delta tiếp tục là dòng lây nhiễm chủ đạo ở Mỹ, thì các quan chức cũng đang quan tâm đến biến thể Mu, lần đầu tiên được phát hiện ở Colombia, có khả năng kháng vắc xin.

Chung Thu Hương (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI