Biến thể Mu có mặt ở 49/50 bang nước Mỹ

07/09/2021 - 18:30

PNO - Nebraska là bang duy nhất của Mỹ chưa phát hiện trường hợp biến thể Mu của COVID-19 - một biến thể có thể khiến vắc xin kém hiệu quả hơn.

 

Theo WHO, biến thể của coronavirus Mu, được xác định lần đầu tiên ở Colombia, có các đột biến cho thấy nguy cơ kháng vắc xin
Biến thể của coronavirus Mu, được xác định lần đầu tiên ở Colombia, có các đột biến cho thấy nguy cơ kháng vắc xin

 

Kể từ khi được phát hiện ở Colombia vào tháng Giêng, biến thể Mu (còn được gọi là B.1.621) đã lan rộng đến gần 40 quốc gia trên toàn thế giới. Riêng ở Mỹ, cho đến nay biến thể này đã được tìm thấy ở 49 bang và Nebraska là bang duy nhất chưa có trường hợp biến thể Mu được phát hiện.

Các quan chức y tế tin rằng biến thể Mu thậm chí còn dễ lây truyền hơn so với biến thể Delta và có khả năng kháng lại vắc xin. Ngày 30/8 vừa qua,  Tổ chức Y tế Thế giới  (WHO) đã dán nhãn Mu là một biến thể được quan tâm vì các đặc điểm của nó có thể khiến virus dễ lây truyền hoặc kháng vắc xin hơn.

Theo Outbreak.info, một trang web cung cấp dữ liệu nguồn mở về các biến thể COVID-19, California đã báo cáo số lượng mẫu biến thể Mu cao nhất, với 384 trường hợp. Tính đến cuối tuần rồi, Los Angeles đã xác định được 167 trường hợp biến thể Mu. Theo Bộ Y tế Công cộng, các trường hợp nhiễm biến thể Mu được tìm thấy trong các mẫu theo trình tự được thu về từ các ca nhiễm COVID-19 từ ngày 19/6 đến ngày 21/8. Trong đó, phần lớn các trường hợp được tìm thấy vào tháng Bảy.

"Việc xác định các biến thể như Mu và sự lan rộng của các biến thể khác trên toàn cầu, cho thấy chúng ta cần tiếp tục thực hiện các biện pháp để bảo vệ bản thân và những người khác", Tiến sĩ Barbara Ferrer, Giám đốc Y tế Công cộng Quận LA cho biết.

Thảo Nguyễn (theo NY Daily)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI