Mỹ: Phụ nữ ở tuổi 40 cảm thấy kém hạnh phúc nhất của cuộc đời

23/08/2022 - 17:01

PNO - Một số nghiên cứu đã xác định rằng con người thường trải qua thời gian kém hạnh phúc nhất ở độ tuổi 40. Một nhà báo cho rằng, điều này càng đúng đối với phụ nữ thế hệ Y ở Mỹ hiện nay.

Nghiên cứu của Cục Điều tra dân số và Cục Thống kê lao động Mỹ đã phân tích và đánh giá mức độ hạnh phúc của mọi người trong các hoạt động hàng ngày, từ làm việc, tập thể dục, đến dọn dẹp nhà cửa, ăn uống.

Những phụ nữ độ tuổi từ 35-44 (thế hệ Y đầu tiên) ở Mỹ hiện cũng đang là nhóm người kém hạnh phúc nhất
Những phụ nữ độ tuổi từ 35-44 (thế hệ Y đầu tiên) ở Mỹ hiện cũng đang là nhóm người kém hạnh phúc nhất

Báo cáo mới nhất, sử dụng dữ liệu từ năm 2021, nêu ra một thực tế đáng quan ngại: người Mỹ ở mọi lứa tuổi dành nhiều thời gian xem tivi hơn là thực hiện bất kỳ hoạt động giải trí nào khác, bao gồm giao tiếp xã hội, chơi thể thao, đọc sách hoặc “thư giãn và suy nghĩ”.

Theo Sophie Brickman, đồng thời là tác giả của cuốn Baby, Unplugged: One Mother’s Search for Balance, Reason and Sanity in the Digital Age (tạm dịch: Hành trình đi tìm sự cân bằng của người phụ nữ trong thời đại kỹ thuật số), những phụ nữ độ tuổi từ 35-44 (thế hệ Y đầu tiên) ở Mỹ hiện cũng đang là nhóm người kém hạnh phúc nhất. 

Bà cho biết, từ năm 2003, thay vì bắt đầu được hưởng thụ cuộc sống nhàn hạ, phụ nữ ở Mỹ ngày càng phải làm việc và chăm sóc cho con nhỏ nhiều hơn. “Chúng tôi dành ít thời gian giải trí nhất so với bất kỳ nhóm tuổi nào khác”, Brickman chia sẻ.

Carol Graham, một chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế và hạnh phúc, đã từng nói với Brickman: “Thế hệ Y bị ảnh hưởng nặng nề theo nhiều cách khác nhau. Cuộc khủng hoảng tài chính, đại dịch COVID-19 đã đẩy phụ nữ, vốn đã trải qua 2 thập niên khó khăn gần đây, đi đến một thời điểm nhất khắc nghiệt nhất”.

Graham là thành viên cấp cao tại Viện Brookings và là giáo sư tại Đại học Maryland. Cô cũng là tác giả của một số cuốn sách nổi tiếng trong đó có cuốn Happiness around the World: the Paradox of Happy Peasants and Miserable Millionaires (tạm dịch: Những điều nghịch lý về hạnh phúc trên thế giới). Trong một bài báo, cô đã viện dẫn hơn 420 nghiên cứu và cho rằng hạnh phúc của một đời người đi theo mô hình chữ U, chạm đáy ở độ tuổi 40, sau đó bắt đầu nhích lên ở độ tuổi 50.

“Tuy nhiên, tôi dự đoán rằng cuộc sống của các thế hệ tiếp theo sẽ có thể dễ dàng hơn, khi môi trường làm việc ít khắc nghiệt hơn và người lao dộng có nhiều tiếng nói hơn”, Graham nhận định.

Nhất Nguyên (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI