Mỹ nhân Việt tiếp tục nói về "Ba chữ N"

16/08/2014 - 17:25

PNO - PNO - Sau khi hai người đẹp miền Tây - Lê Phương và Kỳ Hân bộc lộ những suy nghĩ về bài báo “3 N” về gái miền Tây, các người đẹp miền khác cũng lên tiếng.

edf40wrjww2tblPage:Content

My nhan Viet tiep tuc noi ve Trương Nhi, nữ diễn viên nổi tiếng với loạt phim điện ảnh như: Nhà có năm nàng tiên, Tèo em, Long ruồi… cho biết trong suốt mấy ngày qua, cô theo dõi rất kỹ tất cả các bài viết về "3 chữ N" về "gái miền Tây".

Trương Nhi khẳng định: “Mỗi vùng miền có một nét đặc trưng văn hóa riêng, từ đó hình thành nên tính cách con người. Tuy nhiên, tính cách cũng phụ thuộc vào cách giáo dục của gia đình nên xã hội mới có người tốt kẻ xấu. Nhi thấy bạn nam này quá phiến diện khi nhận xét khắc nghiệt như vậy.

Con gái miền Tây rất vui vẻ, nhiệt tình, hiền lành. Họ thật thà và thẳng thắn. Con người không ai ngu đâu chỉ vì bản tính hào sảng của người miền Tây nên bạn nam có thể hiểu không hết tính cách họ.

Thêm nữa, con trai miền Bắc chú trọng lễ nghĩa nhưng miền Nam lại có cách sống phóng khoáng và thoải mái không chịu nhiều quy cũ. Vì thế, điều này cũng làm nảy sinh rắc rối”.

Trương Nhi cũng bày tỏ thái độ về việc phân biệt vùng miền không nên có: “Ngày xưa, chúng ta bị ngăn cách với nhau vì tư tưởng giàu nghèo. Đến nay tư tưởng này chưa được xóa bỏ đã gặp phải tư tưởng phân biệt vùng miền.

Thật sự Nhi cũng nghe nhiều điều về con trai gốc bắc là gia trưởng, khó tính… nhưng Nhi không tin chút nào vì nhiều người bạn của Nhi là con trai Bắc. Tính cách của các anh ấy dễ thương, ga lăng, lịch thiệp và hiểu chuyện lắm.

Vùng miền nào cũng là người Việt Nam với nhau. Có nhất thiết phải phân biệt vậy không? Bạn nam nói lên suy nghĩ của mình nhưng lại không chắc điều mình nói là đúng. Vô tình bạn đang làm xấu hình ảnh con trai Bắc trong mắt con gái miền Tây và các vùng miền khác đó”.

My nhan Viet tiep tuc noi ve Nhã Phương, cô Thêu dễ thương của Vừa đi vừa khóc, cô nàng bán bánh tráng trộn trong Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò cũng lên tiếng: “Đã là con gái mà nghe người yêu cũ nói về mình như vậy thì buồn lắm.

Phương hiểu là con người không ai hoàn hảo hết, nhưng chúng ta không nên có tư tưởng khinh miệt vùng miền như vậy. Anh đó nói con gái miền Tây ngu nhưng bằng chứng cụ thể đâu?

Chẳng lẽ không nghe lời ba mẹ anh là ngu sao? Hay không chiều theo những ý muốn quá đáng của anh cũng là ngu? Nếu vậy thì những cô gái ở vùng miền khác cũng bị vạ lây rồi. Ví dụ chúng ta hay nghe nói con gái miền Bắc đanh đá, con gái miền Trung sắc bén… nhưng sự thật không hoàn toàn như thế.

Mỗi cô gái đều có ưu điểm riêng. Ông bà ta hay dùng từ ngữ nôm na để ví von khái quát thôi. Bạn muốn biết họ ra sao thì hãy gặp và cảm nhé!”.

Nhã Phương không ngại chia sẻ thêm: “Con trai khi nói chuyện phải cho thấy sự chín chắn, bao dung và lịch thiệp của mình. Có vậy thì con gái mới phục. Có thể đó chỉ là lời nói lúc giận hờn người yêu của anh này nhưng lại liên lụy đến bao nười khác. Họ sẽ tổn thương lắm chứ.

Chúng ta nên suy nghĩ trước khi nói. Hãy nghĩ đến cảm giác của người khác. Không có điều gì đau và buồn hơn bị người khác hiểu sai về mình đâu”.

LÂM KHANH (thực hiện)
Ảnh: TIỂU LA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI