Mỹ lên kế hoạch sơ tán dân khỏi Vũ Hán, Trung Quốc dùng cả thuốc chữa HIV để trị virus corona

26/01/2020 - 10:52

PNO - Thông tin này được Ủy ban Y tế Bắc Kinh đưa ra vào ngày 26/1, nhằm nỗ lực ngăn chặn bệnh viêm phổi Vũ Hán đang lan rộng.

Loại thuốc được sử dụng tên Lopinavir/Ritonavir, đây là thuốc được dùng trong điều trị virus HIV.

Ba địa điểm được chỉ định thử nghiệm bao gồm: Bệnh viện Ditan Bắc Kinh, Bệnh viện Youan Bắc Kinh và Trung tâm y tế số 5 của Bệnh viện đa khoa PLA.

Bệnh nhân được cấp cứu vì bệnh viêm phổi do virus corona
Bệnh nhân được cấp cứu vì bệnh viêm phổi do virus corona.

Theo số liệu thống kê mới nhất, số người chết vì virus corona tại Trung Quốc đã tăng lên 56 người sau khi tỉnh Hồ Bắc xác nhận có thêm 13 ca tử vong. Số trường hợp nhiễm mới là 323 ca, đưa tổng số người nhiễm virus corona hiện nay lên 1.975 ca. 

Các nhóm nghiên cứu độc lập từ Mỹ, Trung Quốc đang chạy đua nghiên cứu vắc-xin chống lại virus corona, dự kiến thử nghiệm trên người trong vòng ba tháng tới.

Liên quan đến sự lây lan của virus corona, mới đây Trung tâm phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ và chính phủ nước này cho biết đang lên kế hoạch sơ tán người dân Mỹ ra khỏi Vũ Hán. CNN đưa tin, hiện đã có khoảng 1.000 người Mỹ đăng ký rời khỏi Vũ Hán theo diện khẩn cấp. Tại Mỹ hiện cũng đã phát hiện trường hợp bệnh nhân nhiễm virus corona.

Trong một diễn biến khác, Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy đã góp 200.000 NDT (khoảng 670 triệu đồng) để hỗ trợ cho việc chống dịch do virus corona gây nên. Họ đã thông qua quỹ Siyuan để đóng góp, nhằm mua khẩu trang cho những nhân viên y tế đang chiến đấu với dịch bệnh này.

Nam diễn viên, ca sĩ Trần Vỹ Đình khi tham gia một chương trình đón năm mới cũng mang khẩu trang chúc Tết. Anh mong muốn mọi người có ý thức bảo vệ sức khoẻ hơn khi dịch bệnh đang lan rộng.


Trung Sơn (theo SCMP, tổng hợp)          

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI