Mỹ: "Đập tan" vụ xả súng thứ 2 vào người đồng tính

13/06/2016 - 15:31

PNO - Nghi phạm chở một chiếc xe chứa đầy súng và thuốc nổ, đang có ý định tấn công cộng đồng người đồng tính ở Los Angeles, Mỹ.

Hôm nay, ngày 13/6, tờ Los Angeles time đã đưa tin, vào hôm chủ nhật các nhà chức trách đã kịp thời ngăn chặn được một người đàn ông có ý định tấn công cuộc biểu tình của người đồng tính với một xe chở đầy vũ khí.


Nghi phạm nói trên là Ấn Độ tên là James Howell, 20 tuổi đang trên đường chở một chiếc xe chứa đầy súng và thuốc nổ, đang có ý định tấn công cộng đồng người đồng tính ở Los Angeles, Mỹ.

My:
James Howell có ý định tấn công vào cuộc diễu hành của người đồng tính

Vụ bắt giữ xảy ra chỉ một vài giờ sau khi một vụ xả súng kinh hoàng diễn ra tại hộp đêm dành cho người đồng tính Pulse ở Orlando, Mỹ, giết chết 50 người, làm bị thương hơn 50 người khác.

Cảnh sát bắt đầu theo dõi James sau khi có nguồn tin thông báo về hành vi đáng ngờ của anh ta. Sau đó, nghi phạm bị bắt tại một khu phố ở Santa Monica cùng với nhất nhiều loại vũ khí.

Cảnh sát trưởng Jacqueline Seabrooks của Santa Monica cho hay,  khi bị bắt, James đã nói với một nhân viên cảnh sát về ý định tấn công sự kiện diễu hành của người đồng tính, mang tên LA Pride, tại West Hollywood, dự kiến diễn ra vài giờ sau đó.

My:
cảnh sát xem xét vũ khí James Howell mang theo

LA Pride là cuộc diễu hành hàng năm nhằm phản đối sự kì thị đối với người đồng tính.

Theo tờ LA Times, các nhà chức trách quyết định không hoãn cuộc diễu hành LA Pride mà chỉ tăng cường an ninh, đảm bảo an toàn cho những người tham dự.

Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti nói: "Chúng tôi đang ở đây để nói rằng, là người Mỹ, chúng tôi sẽ không chùn bước, chúng tôi sẽ không bị mắc kẹt ngay trong chính ngôi nhà của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục diễu hành”.

Các nhà chức trách cho hay, họ đang nỗ lực làm rõ động cơ thực sự của kẻ tình nghi. Hiện tại, họ không cho rằng, tên này có liên quan đến vụ xả súng ở  Orlando.

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ tham gia điều tra.

Khánh Ly (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI