Mỹ dẫn đầu thế giới về số ca đậu mùa khỉ

27/07/2022 - 12:15

PNO - Theo số liệu mới được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) công bố, hiện Mỹ ghi nhận 3.846 ca đậu mùa khỉ. Đây là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về các trường hợp mắc bệnh.

 

 

 

hiện Mỹ ghi nhận 3.846 ca đậu mùa khỉ
Hiện Mỹ ghi nhận 3.846 ca đậu mùa khỉ

CDC cho biết, trên thế giới đã có gần 18.100 trường hợp mắc bệnh được xác nhận ở hơn 75 quốc gia - bao gồm hơn 17.800 trường hợp được xác nhận ở các quốc gia chưa ghi nhận bệnh đậu mùa khỉ trước đây. Mỹ hiện là nước có số ca nhiễm cao nhất khi báo cáo tổng cộng 3.846 ca, vượt qua Tây Ban Nha (3.100 ca) và Đức (2.352 ca).

Trong một cuộc họp hôm 26/7, tiến sĩ Ashish Jha, điều phối viên của Nhà Trắng phát biểu: "Cộng đồng quốc tế phải làm việc cùng nhau để bảo vệ những cá nhân bị ảnh hưởng bởi bệnh đậu mùa khỉ và những người có nguy cơ nhiễm virus cao nhất".

Các chuyên gia y tế cho biết, số ca mắc bệnh đậu khỉ trên toàn cầu có thể cao hơn nhiều so với con số được báo cáo chính thức. Đồng thời cảnh báo rằng, trong nhiều tuần tới, số ca nhiễm có thể sẽ tăng khi các nước triển khai nhiều biện pháp giám sát rộng rãi và nghiêm ngặt.

Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu. Mặc dù đại đa số (99%) các trường hợp được báo cáo có liên quan đến quan hệ tình dục đồng giới nam, tuy nhiên, các quan chức y tế cũng khuyến cáo mọi người phải cảnh giác, khi gần đây Mỹ xác nhận có hai trẻ em dương tính với bệnh đậu mùa khỉ - có khả năng lây nhiễm từ gia đình.

Trọng Trí (theo ABC News)

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI