Muốn phát triển dịch vụ, phải có hạ tầng tốt

05/07/2021 - 07:30

PNO - Ngày 26/7, Đại hội đại biểu Đảng bộ quận 10 lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bế mạc sau hai ngày làm việc. Đại hội đã thông qua 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội với các chương trình hành động cụ thể.

Phát biểu tại đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao các kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 10 trong 5 năm qua, như tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 14,6%/năm, thực hiện hiệu quả, sáng tạo mô hình khu phố chuyên doanh, nâng chất lượng cuộc sống của người dân…

Ông Nhân cho rằng, quận 10 có những ngành lẽ ra phải tăng trưởng cao hơn nhưng tỷ trọng lại đi xuống. Ông dẫn chứng, quận có thế mạnh về dịch vụ ăn uống nhưng đầu nhiệm kỳ chiếm tỷ trọng 6,1% thì đến cuối nhiệm kỳ chỉ còn 4,8%. Theo ông, muốn phát triển dịch vụ, phải có hạ tầng dịch vụ tốt.

Tình trạng kẹt xe thường xảy ra ở hướng từ Vòng xoay Cát Lái về ngã ba An Phú
Tình trạng kẹt xe thường xảy ra ở hướng từ Vòng xoay Cát Lái về ngã ba An Phú

Liên quan đến việc thúc đẩy dịch vụ phát triển, ông Nguyễn Thiện Nhân dành nhiều thời gian để phân tích diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 cùng những tác động đối với nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam và TPHCM nói riêng.

Theo ông, trong tình hình mới này, các ngành dịch vụ của quận 10 cần chuyển hướng, tập trung phục vụ cho khách hàng trong nước. Với con số doanh nghiệp mới hình thành khá cao, ông gợi ý, Đảng bộ, chính quyền quận chủ động đối thoại với doanh nghiệp, lắng nghe họ trình bày kế hoạch, chủ trương phát triển kinh tế của mình, từ đó có sự kết nối, đưa ra các giải pháp phát triển.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, lãnh đạo Đảng bộ quận 10 cho biết, sẽ tiếp tục cải tạo, nâng cấp chợ Nguyễn Tri Phương và chợ Hòa Hưng, nâng chất hoạt động các khu phố chuyên doanh hiện hữu, tiếp tục xây dựng các tuyến đường, khu phố chuyên doanh với các ngành mà quận có thế mạnh, di dời, giải tỏa, cải tạo và xây mới 25 lô chung cư, cư xá cũ. 
Tại đại hội, ông Đặng Quốc Toàn - Bí thư Quận ủy quận 10 nhiệm kỳ 2015-2020 - tiếp tục được bầu làm Bí thư Quận ủy nhiệm kỳ 2020-2025.


Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI