Muốn làm đẹp, cứ… gạt chồng sang bên

13/06/2022 - 14:42

PNO - “Đẹp thì cũng đẹp, nhưng… không quen!” - anh mếu xệch khi miêu tả "tình hình vợ" với chị em đồng nghiệp.

Cứ đến bữa trưa, cả văn phòng lại cười ầm lên với những câu chuyện Nam kể về vợ. Nam là trưởng phòng, giỏi nghề, kết hôn chưa lâu. Cả vợ lẫn chồng đều ưu tú, nhưng mọi sự kiện trong nhà anh không hấp dẫn bằng những “cú sốc” liên quan đến đam mê làm đẹp của cô vợ.

Thuở còn yêu nhau, vợ Nam là người giản dị, quanh năm “sơ-vin” khi đi làm. Thế nhưng, theo lời anh, chẳng biết “rối loạn sinh học” nào khiến vợ thay đổi hoàn toàn sau ngày cưới. Cô “vỡ lòng” bằng những bộ váy công sở, rồi tiến bộ vượt bật lên với những bộ váy cổ điển. Cô cứ thế thướt tha từ nhà đến công ty.

“Đẹp thì cũng đẹp, nhưng… không quen!” - anh mếu xệch khi miêu tả tình hình với chị em đồng nghiệp. Khổ thân anh, đang… đôi lứa xứng đôi thì bỗng dưng vợ lột xác. Chị em bèn động viên bằng cách… xài xể: "Vợ anh đổi phong cách vậy là còn muộn, thời buổi nào rồi mà còn bắt người ta phải sơ-vin đi làm?".

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Biết thế, nhưng Nam vốn bảo thủ. Vợ của anh những ngày đó là người phụ nữ tối giản bề ngoài, nhưng lại nhiệt tình cùng anh tham gia hàng chục khóa học phát triển bản thân, rồi luyện thêm hai ngoại ngữ suốt bốn năm yêu nhau. Anh luôn tâm đắc vì vợ mình “biết chăm chút giá trị bên trong và không chạy theo hình thức bên ngoài”.

Đợt đó, công ty anh có tiệc và như thường lệ, các lãnh đạo phó/trưởng phòng ban đều đưa vợ, chồng đến dự. Nam biết tầm quan trọng của lần xuất hiện này, nên đánh liều gọi điện cho vợ:

- À, hay là chiều nay em mặc bộ quần jeans áo thun mình mua hôm chụp ảnh cưới nhé? Đừng mặc váy!

- Tại sao? - cô vợ hỏi.

- Anh không quen, em mà mặc váy thì anh không đưa đến đâu! - đang lúng túng, bỗng dưng anh nổi đóa.

Cô vợ vẫn bình tĩnh:

- Vậy anh khỏi ghé đón em nữa. Bộ đồ jeans ở trong tủ, anh về lấy mà đưa theo cùng.

Tối đó anh chỉ… mình ên. Khi cả phòng tách ra đi “tăng hai”, anh mới trần tình với mọi người về vụ vắng mặt của vợ. Chuyện này làm chị em đồng nghiệp thích thú. Họ thi nhau hỏi thêm về màn đối đáp của vợ Nam. Cô bé nhân viên 9X của anh Nam cao hứng:

- Lời thoại của vợ anh siêu đỉnh! Đáng đời anh, vợ mình không quan trọng hơn bộ quần áo hay sao? Nếu bộ quần áo quan trọng thế thì chị ấy kêu anh về ôm nó theo cùng là phải!Cả phòng lại cười rần.

Không biết anh trải qua những ngày cuối tuần ấy thế nào. Nhưng đến thứ Hai, anh lại mang lên công ty một tin hấp dẫn:

- Vợ anh đang đi học trang điểm. Không biết cô ấy học theo ai mà lại thành ra như vậy.

Cô bé đồng nghiệp 9X lại nhanh nhảu:

- Chị ấy rồi sẽ trẻ đẹp lồng lộn. Anh cứ bảo thủ như thời “ông bà anh” rồi mai mốt nhìn anh chị như bố con cho mà coi!

Mà cô bé 9X nói chẳng sai. Chỉ vài hôm sau, Nam lại thông báo chị vợ mỗi ngày đều trang điểm trước khi đi làm, đắp mặt nạ trước khi ngủ. Rồi chị còn lên lịch đi triệt lông, đi spa đều như đi siêu thị…

Anh liệt kê xong, lắc đầu:

- Thật ra, vợ anh giản dị không phải vì cô ấy không coi trọng bề ngoài. Mà cô ấy thuộc kiểu phụ nữ đã làm gì thì phải trở thành chuyên gia trong việc đó. Từ chuyện chuyên môn, học ngoại ngữ, và đến bây giờ là… chăm sóc bản thân!

- Anh biết dùng từ “chăm sóc bản thân” là tiến bộ rồi đó! Đó không hẳn là làm đẹp, mà là chăm sóc bản thân, ai cũng có trách nhiệm phải làm! - cô đồng nghiệp hưởng ứng.

Ảnh mang tính minh họa
Ảnh mang tính minh họa

Dịp đó, phòng anh tổ chức đưa gia đình nhân viên cùng đi nghỉ ở Long Hải. Cả phòng đều nóng lòng muốn gặp vợ anh. Vợ anh hôm ấy thật thu hút vì vẻ mềm mại, tự nhiên. Cô rất gần gũi mà cũng ra dáng “đàn chị”. Các nhân viên nữ của anh xúm quanh chị, hỏi đủ chuyện trên trời dưới đất từ kinh nghiệm học hành cho đến chuyên môn. Đến khi chủ đề chuyển sang lĩnh vực làm đẹp, chị em lại cùng xua đuổi “anh Nam đi qua chỗ đàn ông đi!”.

Bên này, chị vợ mở đầu:

- Về chuyện làm đẹp, trước tiên cần phải bỏ qua ý kiến của cánh đàn ông. Các em cứ để ý xem, các ông bao giờ cũng nói: Em đẹp rồi, anh thích em để tự nhiên vậy, đàn ông chỉ mê vẻ đẹp mộc mạc. Đó là lầm tưởng lớn nhất trên đời! Đàn ông không biết họ thích gì đâu. Mình phải làm điều mình thấy hay, thấy đẹp trước, rồi từ từ bọn hắn mới chuyển hóa theo. Có ai mà từ chối được cái đẹp đâu!

Cả nhóm chị em vỗ tay rần rần. Nhiều chị còn liếc qua nhóm đàn ông để canh chừng Nam. Từ đầu buổi hôm ấy, mọi người đã ngỡ ngàng thấy anh mặc một bộ đồ linen, tóc tai rất “cool ngầu” vì được vuốt keo rất đâu ra đó. Đúng là anh đã lột xác, trông rất là… ra dáng một ông sếp đang đi nghỉ mát! 

Trà Lý

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI