Muốn kinh doanh tại nhà thành công, chị em áp dụng 7 “chiêu” sau!

30/08/2016 - 06:06

PNO - Kinh doanh tại nhà luôn là một thách thức đầy mạo hiểm với chị em. Tuy nhiên, chỉ cần bạn quyết tâm cao độ và tập trung vào công việc là có thể thành công.

Để kinh doanh tốt nhất tại nhà, bạn nên áp dụng những cách sau càng sớm càng tốt.

1. Ưu tiên lựa chọn công việc quan trọng để giải quyết

Sẽ có rất nhiều việc bạn cần phải làm khi kinh doanh tại nhà trong khi quỹ thời gian của bạn lại chỉ có hạn. Vì thế, hãy biết lựa chọn những công việc quan trọng để thực hiện trước nhất.

Nói chung, bạn nên hoàn thành những công việc này vào buổi sáng khi tinh thần minh mẫn và tập trung cao độ. Các công việc không mấy quan trọng bạn có thể thực hiện vào buổi chiều.

Muon kinh doanh tai nha thanh cong, chi em ap dung 7 “chieu” sau!

2. Một năm nên hình thành khoảng 10-12 thói quen tốt

Thói quen chính là hành vi khi bạn liên tục làm một việc gì đó vào thời điểm trong ngày. Chính vì thế, bạn phải là người chủ động tạo ra một thói quen tốt cho bản thân.

Cụ thể, một năm bạn nên tạo ra 10-12 thói quen cho mình. Chẳng hạn như, tập thể dục sẽ giúp tăng cường trí lực, cải thiện khả năng tập trung và cho bạn ngủ ngon hơn.

Điều này cũng rất giúp ích để bạn giải quyết hàng tá công việc kinh doanh tại nhà một cách trơn tru nhất.

3. Gác hết lại tất cả mọi việc nếu việc hiện tại còn dang dở

Kinh doanh tại nhà và trong quá trình làm việc sẽ khiến bạn bị phân tâm bởi nhiều thứ. Vì thế hãy đặt ra quy tắc riêng cho bản thân mình. 

Chẳng hạn bạn không nghe điện thoại, không check mail, thậm chí là tắt điện thoại để không phân tán tư tưởng hoặc bị tập trung vào những thứ khác ngoài công việc còn đang dang dở. Cần học cách nói Không với những việc có thể làm trì hoãn đến công việc bạn đang làm.

4. Thực hiện 1 loạt cùng lúc các công việc giống nhau

Để tiết kiệm được thời gian và không quên việc nào, những công việc giống nhau bạn nên cùng lúc thực hiện. Chẳng hạn như bạn có thể gọi tất cả các cuộc điện thoại cần gọi và gửi hết các e-mail cần gửi cùng một lúc.

5. Nếu không có hứng thú làm việc, hãy thư giãn để giải tỏa căng thẳng

Nếu như có thời điểm bạn không thể tập trung cho công việc thì bạn nên lập tức đừng cố phải làm việc. Vì làm việc trong trạng thái như vậy sẽ không mang lại kết quả khả quan cho bạn.

Bạn nên lên kế hoạch thư giãn để giải tỏa căng thẳng. Tuyệt đối đừng vì quá lo lắng khi chưa giải quyết được hết công việc mà ngồi lỳ cả ngày ở nhà trong mệt mỏi, chán chường.

6. Chấp nhận những rủi ro để tiếp tục phát triển

Kinh doanh tại nhà không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Sẽ có vô vàn những khó khăn thử thách bạn phải trải qua. Bản thân bạn cũng có thể mắc sai lầm khi bắt tay thực hiện điều gì đó.

Muon kinh doanh tai nha thanh cong, chi em ap dung 7 “chieu” sau!

Song thay vì sợ hãi, thất vọng, bạn không dám làm nữa. Hãy tiếp tục hành động để phát triển sinh lời. Hoặc ít nhất cũng tìm cách cứu vãn, vượt qua những gì bạn đang làm để tìm cho bản thân một hướng đi riêng.

7. Luôn phấn đấu

Ngay cả khi công việc kinh doanh của bạn cho kết quả tốt hơn cả mong đợi thì bạn vẫn luôn phải phấn đấu và cố gắng. Hãy tiếp tục nghĩ cách kinh doanh sáng tạo và hoàn thiện hơn quy trình của mình để kinh doanh trở nên chuyên nghiệp với các dịch vụ hoàn hảo nhất.

Tuyệt đối không được tự mãn hay quá hài lòng về bản thân, chúng sẽ giết chết bạn và cả công việc của bạn.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI