Vợ chồng có 50 triệu, nên mua vàng, mua đô hay gửi ngân hàng tiết kiệm?

08/07/2016 - 11:56

PNO - Vợ chồng làm lụng, tích cóp được 50 triệu, em đang không biết nên tiết kiệm số tiền 50 triệu này dưới hình thức nào?

Chào các mẹ,

Vợ chồng em cưới nhau đến nay đã được 1 năm. Chúng em chưa có con cái gì hết. Và mới đây, nhờ 1 năm cày cuốc chịu khó làm lụng, chúng em đã dành dụm được 50 triệu.

Số tiền này, vợ chồng em xác định sẽ không ăn tiêu vào đó mà để dành để tiết kiệm, lo cho con sau này. Vì chúng em có dự định sinh con vào đầu năm sau.

Vo chong co 50 trieu, nen mua vang, mua do hay gui ngan hang tiet kiem?

Tuy nhiên, em đang không biết nên tiết kiệm số tiền 50 triệu này dưới hình thức nào. Mẹ đẻ em thì khuyên vợ chồng nên mua vàng để đó. Khi lãi cao thì bán ra sẽ được 1 khoản kha khá. 

Mà mua vàng, mẹ đẻ em bảo tốt nhất nên mua vàng 9999 trở lên tức là có 99,99% là vàng còn lại là tạp chất. Muốn tiền không mất thì nên đầu tư. Nhưng có người lại bảo, nhiều nhà bán vàng chỉ tung tin là vàng đó được nhà nước lấy làm đơn vị tiêu chuẩn để giao dịch thôi. Nên mua vàng cũng 3 chìm bảy nổi lắm.

Anh xã em thì lại bảo, vàng giờ thê thảm và mất giá quá, nên mua đô la để đó. Anh bảo cứ mua đô gửi tiết kiệm, chỉ cần vào xem ngân hàng nào có lãi suất cao thì gửi thôi.

Vo chong co 50 trieu, nen mua vang, mua do hay gui ngan hang tiet kiem?

Còn em, nói thật em thấy mua vàng hay đô la mất giá rất nhanh. Song em cũng hơi nghiêng về mua vàng. Vì mua vàng dễ bán, giá được niêm yết sẵn, không phải vô cửa hàng hỏi.

Còn gửi ngân hàng, theo em được biết, đa số ngân hàng không cho rút vàng hoặc đô la trước kỳ hạn và lãi suất. Hơn nữa, gửi ngân hàng phải cân nhắc nhỡ khi nhà có trường hợp gì bất trắc như bị bệnh ốm đau gì thì còn có tiền mà lo ngay. Mà nhà có của dù chẳng nhiều nhưng nhờ ngân hàng giữ có lẽ sẽ an toàn hơn.

Vo chong co 50 trieu, nen mua vang, mua do hay gui ngan hang tiet kiem?

Vì thế, em đang quyết gửi số tiền này ở các ngân hàng lớn, uy tín. Nhưng tiền lãi ngân hàng giờ thấp quá. Do đó, em đang phân vân. Bởi thế, anh chị nào có kinh nghiệm mua vàng, mua đô hay gửi ngân hàng tiết kiệm rồi tư vấn giúp em với. 

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI