6 mẹo gửi tiền ngân hàng để có số tiền lãi gấp 5-6 lần bình thường

14/06/2016 - 07:32

PNO - Thông thường khi có một khoản tiền tiết kiệm, mọi người thường chỉ vứt vào ngân hàng mà không tính xem gửi vậy được lời nhiều hay ít.

Nếu như bạn đang có một số tiền tiết kiệm gửi ngân hàng và muốn lãi gấp 5-6 lần bình thường thì bạn nên áp dụng triệt để những bí quyết sau nhằm tránh lãng phí nhé.

Lựa chọn ngân hàng chuyên nghiệp nhất

Nhiều người cứ nghĩ, khi gửi tiền ngân hàng nên chọn những ngân hàng lớn, uy tín để tránh rủi ro, ổn định. Song bạn nên nhớ, ngân hàng lớn sẽ có lãi suất thấp hơn hẳn ngân hàng nhỏ lẻ.

6 meo gui tien ngan hang de co so tien lai gap 5-6 lan binh thuong
 

Vì thế, bạn nên chọn ngân hàng gửi tiền dựa trên chất lượng phục vụ của Ngân hàng như: tiếp chuyện, thao tác, xử lý, nghe phản hồi, phục vụ tốt không. Khi đến các ngân hàng này, vì sự nhiệt tình của nhân viên, biết đâu bạn sẽ được họ tư vấn những cách kiếm tiền tốt nhất hay để có nhiều tiền hơn.

Dựa vào số tiền để lựa chọn hình thức tiết kiệm

Khi mang gửi tiền ngân hàng, bạn nên xác định rõ khoản tiền cần gửi để chọn lựa hình thức tiết kiệm nhằm hưởng lãi suất cao nhất.

Cụ thể, nếu có khoản tiền ban đầu khá lớn, bạn nên gửi theo hình thức tiết kiệm bậc thang. Nếu khoản tiền nhỏ nhưng phát sinh đều đặn hàng tháng thì nên tham gia sản phẩm tiết kiệm gửi góp để tích lũy dần trong tương lai. Còn nếu khoản tiền không cố định thì hãy nghĩ đến tiết kiệm tự động để thuận tiện cho việc gửi tiền,…

Không lấy lãi ra mỗi kỳ

Nhiều gia đình gửi tiền tiết kiệm và lấy lãi ra mỗi kỳ. Nhưng thay vì cứ lấy lãi ra mỗi kỳ, bạn có thể cứ gộp vào tái đầu tư. 

6 meo gui tien ngan hang de co so tien lai gap 5-6 lan binh thuong
 

Ví dụ như bạn có 20 triệu tiền gốc ban đầu, sau 30 năm với lãi suất 10%, bạn sẽ nhận được số tiền 438 triệu, gấp 5-6 lần so với cách thông thường.

Không bỏ qua kỳ hạn gửi tiền 

Khi gửi tiền, bạn cũng xác định rõ kỳ hạn gửi tiền dài hay ngắn hạn. Hoặc có ngân hàng đang có những sản phẩm tiền gửi chỉ 1, 2, 3 tuần.

Xác định rõ kỳ hạn, tức là bạn đã xác định được số tiền lãi tối đa. Tuy nhiên, bạn nên chọn gửi kỳ hạn dài, hưởng lãi cuối kỳ và để lãi nhập vào vốn luôn. Chỉ như vậy, bạn sẽ gom tiền thành đống lớn nhất. 

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất hiện nay?

Đi gửi tiền, bạn phải nên tham khảo được bảng lãi suất của các ngân hàng. Bởi vì bạn có thể lựa chọn ngân hàng nào có lãi suất cao nhất để gửi.

6 meo gui tien ngan hang de co so tien lai gap 5-6 lan binh thuong
 

Chú ý dịch vụ và tiện ích kèm theo

Ngoài các lợi ích trên, các gia đình khi có tiền gửi ngân hàng nên chú ý thêm các dịch vụ và tiện ích kèm theo. Chẳng hạn như, các chương trình khuyến mại, chuyển tiền thông qua Internet, bảo hiểm tiền gửi, cầm cố sổ tiết kiệm để vay vốn,…
Theo đó, bạn có thể lựa chọn các tiện ích phù hợp với gia đình mình.

Đỗ Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI