Mưa lũ bất ngờ trong đêm, 3 bà cháu bị lũ cuốn trôi

24/04/2020 - 15:51

Ông Sùng A Nủ - Bí thư Huyện ủy Phong Thổ (Lai Châu) - cho biết trận mưa đá, gió lốc xảy ra đêm 23 rạng sáng 24/4 trên địa bàn làm 3 người chết và nhiều người bị thương.

Trong đó, 3 bà cháu ngủ trong lán coi nương ở bản Sàng Cải, xã Mù Sang bị lũ cuốn trôi. Một người cháu kịp thoát ra ngoài, còn bà Hảng Thị Mái và một cháu bé 3 tuổi không chạy kịp.

Nhận được thông tin phía Trung Quốc vớt được một xác người, lực lượng chức năng đã tiếp cận và xác định nạn nhân là Phàn Thị Vy, cũng trú tại xã Mù Sang.Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Phong Thổ đã huy động lực lượng đào bới điểm sạt lở, tìm được thi thể bà Mái và đưa người bị thương là Giàng Thị Dấu về Trung tâm Y tế huyện điều trị ngay trong đêm 23/4. 

"Hiện cháu bé 3 tuổi vẫn mất tích. Chúng tôi đang tích cực huy động mọi lực lượng để tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra" - ông Nủ cho biết.

Hiện trời tiếp tục mưa rét, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm các nạn nhân, cũng như công tác rà soát, khắc phục thiệt hại.

B.L

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI