Mùa hoa anh đào ở Mỹ

30/03/2023 - 17:25

PNO - Sau đây là những địa điểm tốt nhất để ngắm hoa anh đào năm nay tại Mỹ, theo Lonely Planet. Hoa anh đào tại đây sẽ nở rộ đến khoảng 15/4.

 

The National Mall Washington, DC:​ Theo thống kê của những năm trước, mỗi mùa hoa anh đào có khoảng 1,5 triệu du khách đổ về thủ đô để ngắm vẻ đẹp của hơn 3.000 cây hoa anh đào đồng loạt khoe sắc.
The National Mall Washington, DC:​ Theo thống kê của những năm trước, mỗi mùa hoa anh đào có khoảng 1,5 triệu du khách đổ về thủ đô của Mỹ để ngắm vẻ đẹp của hơn 3.000 cây hoa anh đào đồng loạt khoe sắc.
Missouri Botanical Garden, St Louis, Missouri: Theo dự tính, từ 15/3-7/4, tại đây sẽ có khoảng 100 giống hoa anh đào đồng loạt khoe sắc để du khách chiêm ngưỡng và chụp hình. Nếu thích náo nhiệt, bạn có thể tham gia sự kiện “Sake and Sakura”, sự kiện nhằm tôn vinh vẻ đẹp của hoa anh đào và ẩm thực Nhật Bản được tổ chức vào ngày 17/4 hàng năm. Ngược lại, nếu thích yên tĩnh, bạn có thể lên lịch ngắm hoa chệch ngày diễn ra sự kiện.
Missouri Botanical Garden, St Louis, Missouri: Theo dự tính, từ 15/3-7/4, tại đây sẽ có khoảng 100 giống hoa anh đào đồng loạt khoe sắc để du khách chiêm ngưỡng và chụp hình. Nếu thích náo nhiệt, bạn có thể tham gia sự kiện “Sake and Sakura”, sự kiện nhằm tôn vinh vẻ đẹp của hoa anh đào và ẩm thực Nhật Bản được tổ chức vào ngày 17/4 hàng năm. Ngược lại, nếu thích yên tĩnh, bạn có thể lên lịch ngắm hoa chệch ngày diễn ra sự kiện.
6. Quảng trường Wooster, New Haven, Connecticut Thời điểm trải nghiệm vào năm 2023: Lễ hội hoa anh đào được tổ chức vào tháng 4, ngày được xác nhận   New Haven  là địa điểm tổ chức Lễ hội hoa anh đào hàng năm, diễn ra vào tháng 4 hàng năm để chào đón những bông hoa anh đào Nhật Bản Yoshino của quảng trường. Những cái cây được đặt ở đây vào năm 1973; trong những thập kỷ kể từ đó, lễ hội kéo dài một ngày đã phát triển để kết hợp các buổi biểu diễn trực tiếp, khu vực hoạt động dành cho gia đình và trẻ em, những người bán đồ ăn trong khu vực cũng như các tác giả và nghệ nhân tham gia.
Lễ hội hoa anh đào tại Wooster Square, New Haven, Connecticut sẽ được tổ chức vào tháng Tư, nhưng chưa công bố ngày cụ thể. Lễ hội hoa anh đào tại đây diễn ra trong ngày với các hoạt động vui chơi, ẩm thực dành cho trẻ em và gia đình.
7. Công viên Fairmount, Philadelphia, Pennsylvania Thời điểm trải nghiệm vào năm 2023: Lễ hội hoa anh đào Subaru diễn ra vào ngày 15–16 tháng 4   Được trồng vào năm 1926 như một món quà từ người dân Nhật Bản, hàng loạt cây hoa anh đào nở hoa làm biến đổi Công viên Fairmount mỗi năm – và chiếm vị trí trung tâm tại Lễ hội Hoa anh đào Subaru ở Greater Philadelphia . Sự kiện cuối tuần vào đầu tháng 4 này kết hợp các buổi gấp giấy origami, lớp học làm sushi và biểu diễn đánh trống; Các cuộc đua Cherry Blossom 5K và 10K diễn ra vào cuối tuần sau đó, tiếp tục các lễ hội.
Fairmount Park, Philadelphia, Pennsylvania: Lễ hội hoa anh đào năm 2023 diễn ra vào ngày 15 và 16/4 với các hoạt động hấp dẫn gồm gấp giấy origami, lớp học làm sushi và biểu diễn đánh trống...
8. Vườn thực vật và vườn ươm Dallas, Dallas, Texas Thời điểm nên trải nghiệm vào năm 2023: Dallas Blooms diễn ra từ ngày 25 tháng 2 đến ngày 16 tháng 4  150 cây hoa anh đào của Vườn ươm và Vườn bách thảo Dallas sẽ khoe sắc trong dịp “ Dallas Blooms ” , một lễ kỷ niệm kéo dài sáu tuần từ cuối tháng Hai đến đầu tháng Tư. Chủ đề của năm nay là “Những Người Đóng Góp Vĩ Đại” sẽ có điểm thu hút ở Dallas này được tô điểm bằng các tác phẩm điêu khắc của những người nổi tiếng như Harriet Tubman, Amelia Earhart và Joan of Arc. Chương trình cũng kết hợp các lớp học nấu ăn và nếm thử, ký tặng sách, diễn giả và các sự kiện liên quan đến Lễ Phục sinh.
Lễ hội ngắm hoa anh đào tại Dallas Arboretum and Botanical Garden, Dallas, Texas trong năm 2023 kéo dài đến ngày 16/4. Chủ đề của năm nay là “Những người đóng góp vĩ đại” - lễ hội sẽ được tô điểm bằng các tác phẩm điêu khắc của những người nổi tiếng như Harriet Tubman, Amelia Earhart và Joan of Arc. Lễ hội cũng có các hoạt động như dạy nấu ăn, ký tặng sách...
9. Vườn bách thảo Brooklyn, Brooklyn, New York Thời điểm trải nghiệm vào năm 2023: theo dõi bản đồ Cherrywatch để biết thông tin cập nhật về thời gian nở hoa   Để giúp theo dõi tiến độ của những bông hoa anh đào nổi tiếng tại Vườn Bách thảo Brooklyn của  Thành phố New York , trang web của khu vườn có một bản đồ “ Cherrywatch ” được cập nhật hàng ngày. (Những bông hoa thường xuất hiện từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 4.) Với 26 loài và giống trong Bộ sưu tập hoa anh đào của BBG, những cây này có thể được tìm thấy trên khắp 52 mẫu Anh của khu vườn, đặc biệt là trong Vườn đồi và ao Nhật Bản, Cherry Khu vực trồng trọt, Cherry Esplanade và Cherry Walk. Để chào đón mùa hoa, Vườn Bách thảo Brooklyn tổ chức Lễ hội Sakura Matsuri nổi tiếng, một lễ hội cuối tuần được tổ chức vào mỗi mùa xuân không chỉ tôn vinh loài hoa này mà còn tôn vinh văn hóa Nhật Bản thông qua âm nhạc, khiêu vũ, ẩm thực và nghệ thuật.
Vào thời điểm hoa anh đào nở, Brooklyn Botanic Garden, Brooklyn, New York sẽ tổ chức Sakura Matsuri, một lễ hội không chỉ tôn vinh loài hoa này mà còn tôn vinh văn hóa Nhật Bản thông qua âm nhạc, khiêu vũ, ẩm thực và nghệ thuật. Hiện chưa có thông tin về ngày sẽ diễn ra lễ hội hoa anh đào tại Brooklyn năm 2023.
10. Vườn Nhật Bản tại Công viên Delaware, Buffalo, New York  Thời điểm nên trải nghiệm vào năm 2023: Lễ hội hoa anh đào Buffalo diễn ra từ ngày 29–30 tháng 4  Một món quà từ thành phố chị em Kanazawa , Vườn Nhật Bản tại Công viên Delaware ở Buffalo có những bông hoa anh đào nở muộn hơn những bông được tìm thấy ở DC – nhưng lại nở rộ không kém trong Lễ hội Hoa anh đào Buffalo . Cùng với các chuyến đi bộ tự hướng dẫn, người tham dự có thể xem biểu diễn trống, thuyết trình về văn hóa Nhật Bản tại Bảo tàng Lịch sử Buffalo và đi thuyền màu hồng trên Hồ Mirror của công viên.
Japanese Garden at Delaware Park, Buffalo, New York: Lễ hội hoa anh đào Buffalo sẽ diễn ra vào ngày 29 và 30/4. Trong lễ hội, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng ngàn cây hoa anh đào đồng loạt khoe sắc, người tham quan còn được tham gia các hoạt động như xem biểu diễn trống, đi thuyền trên hồ Mirrow trong công viên. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI