Mùa cỏ lau rực rỡ

22/11/2022 - 06:03

 

Mùa này các tín đồ đam mê chụp ảnh ở Hội An - Đà Nẵng đua nhau làm bộ ảnh chất ngất với cỏ lau trắng. Trong cái nắng nhè nhẹ của thời khắc giao mùa, bức tranh cỏ lau tỏa sáng một góc trời.

Ở Hội An, cỏ lau mọc ở nhiều nơi. Phổ biến nhất ở Cẩm Thanh, Cẩm Châu và đặc biệt ở bãi đất trống hai bên cầu sắt Cẩm Kim. Chỉ cách trung tâm phố chừng 5 phút xe máy, các bạn trẻ tới ngay địa điểm sống ảo lung linh.

Bên cạnh dòng Thu Bồn, cỏ lau nở bung trắng cả hai bên bãi bồi, dễ khiến người ta xao xuyến.

Nước sông Thu ngọt dịu hay phù sa màu mỡ sau các đợt lũ đã qua như làm đất đai trở nên trù phú, góp phần làm nên những cây lau mạnh mẽ vươn lên trong nắng gió miền Trung.

Từng nhánh hoa trắng mộc mạc, mỏng manh nhưng đầy sức sống, không cho phép mình khuất phục trước mọi khó khăn, khắc nghiệt. Những bãi cỏ lau trải dài vô tận, trắng xóa, có cây cao che khuất cả dáng người.

Mỗi khi lái xe qua cầu, từ xa xa nhìn lại, tôi thấy những chiếc xe máy để đầy những lối đi vào. Những màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng… lấp ló trong khoảng trời xứ Hội ngày nắng đẹp. Các cô gái chàng trai gen Z, người đang say mê diễn xuất, kẻ bấm máy trong những thao tác không nghỉ tay.

Ở Đà Nẵng, cỏ lau tập trung ở một số nơi như đường Trường Sa, dưới chân cầu Thuận Phước, cạnh sông Hàn.

Vừa rồi, một người chị đồng nghiệp của tôi quê gốc Đà Nẵng cùng các bạn rủ nhau thực hiện bộ ảnh cỏ lau tại quê nhà. Chị nói: “Phải theo chân các bạn trẻ để thấy mình trẻ lại”.

Sắp tới, tôi có hai cô bạn, một từ Hà Nội vào và một từ TPHCM ra chơi, nên vội vàng đi “tiền trạm” cho nhóm cùng  sở thích chụp choẹt. Hy vọng đó là những ngày nắng đẹp để chúng tôi có thêm bộ sưu tập lưu giữ khoảnh khắc thanh xuân của mình.

Huỳnh Kim Hoa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=