Một trường tiểu học ở Cà Mau trả lại hơn 280 triệu cho phụ huynh

12/10/2022 - 15:34

PNO - Sau khi vấp phải phản ứng của phụ huynh, Trường tiểu học Tân Lợi đã trả lại hơn 280 triệu đồng tiền thu sai quy định.

 

Trường tiểu học Tân Lợi vận động thu của phụ huynh 282 triệu đồng sai quy đinh. Ảnh: CTV.
Trường tiểu học Tân Lợi vận động thu của phụ huynh 282 triệu đồng sai quy định - Ảnh: CTV

Ngày 12/10, ông Nguyễn Thanh Nhàn - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau - cho biết đến ngày 6/10, Trường tiểu học Tân Lợi trả lại toàn bộ số tiền 282 triệu đồng nhà trường vận động phụ huynh học sinh để mua tivi. Đây là khoản tiền thu ngoài quy định cho năm học mới.

Trước đó, nhiều phụ huynh học sinh Trường tiểu học Tân Lợi phản ánh về việc trường này đã huy động các khoản thu như mua 18 máy lạnh, 26 tivi…

Theo Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thới Bình, nhà trường vận động phụ huynh đóng góp theo khả năng, để mua tivi gắn ở các lớp học, nhằm phục vụ cho các em học tập, vui chơi. Tuy nhiên, việc vận động xã hội hóa như vậy là sai quy định.

Khi nắm thông tin, Phòng GD-ĐT huyện Thới Bình đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Lợi dừng ngay việc huy động, trường hợp đã thu thì trả lại cho phụ huynh.

Sở GD-ĐT Cà Mau cũng thành lập đoàn công tác tiến hành xác minh việc lạm thu nhiều khoản tại Trường tiểu học Tân Lợi và khẳng định có vụ việc trên. Hiện Phòng GD-ĐT huyện đang tiến hành quy trình để kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Lợi.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI