Một trong 4 người nhập viện nghi ngộ độc Botulinum ở Kon Tum đã tử vong

31/03/2021 - 15:47

PNO - Liên quan đến 4 bệnh nhân nhập viện với chẩn đoán suy hô hấp, theo dõi ngộ độc Clostridium Botulinum đã có 1 trường hợp tử vong.

 

Ngày 31/3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, liên quan đến 4 trường hợp ở thôn Kon Du (xã Măng Cành, huyện Kon Plông) nhập viện nghi do ngộ độc Botulinum đã có 1 người tử vong. Bệnh nhân là bà Y Xuân 65 tuổi.

Trước đó, từ tối 25/3 đến trưa 26/3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận, điều trị cho 4 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đều trú tại thôn Kon Du. Các bệnh nhân nhập viện với chẩn đoán suy hô hấp, theo dõi ngộ độc vi khuẩn Clostridium Botulinum.

Riêng bệnh nhân Y Xuân nhập viện trong tình trạng tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim, suy hô hấp và có biểu hiện nhiễm trùng, phải theo dõi ngộ độc. 4 ngày sau, bà Y Xuân bị sốc nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, có biểu hiện suy đa tạng. Bệnh viện đã thay huyết tương 3 lần cho bệnh nhân.

Đến ngày 30/3, bệnh nhân tử vong.

3 bệnh nhân còn lại là A Long, A Hoàng và A Đoàn đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đang tiến triển tốt, các chỉ số ổn định hơn so với bà Y Xuân khi nhập viện. Cả ba đã được lọc máu ít nhất 3 lần, phải thở bằng máy. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI