Một số thi thể nạn nhân AirAsia mắc kẹt tại chỗ ngồi

03/01/2015 - 07:05

PNO - PNO – Ngày 2/1, việc tìm kiếm mảnh vỡ máy bay và thi thể nạn nhân chuyến bay QZ5801 có bước đột phá, khi đã trục vớt được 21 thi thể của chiếc máy bay rơi, trong đó có 5 thi thể vẫn thắt dây an toàn tại chỗ ngồi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mot so thi the nan nhan AirAsia mac ket tai cho ngoi

Mot so thi the nan nhan AirAsia mac ket tai cho ngoi

Mot so thi the nan nhan AirAsia mac ket tai cho ngoi

Lực lượng cứu hộ đã trục vớt được thêm 21 thi thể nạn nhân chuyến bay trong ngày 2/1 - Ảnh: AP, Getty Images

Phát ngôn viên chính thức của Hải quân Indonesia, Đại tá Yayan Sofiyan, nói với kênh truyền hình địa phương Metro thông tin trên và cho biết phần lớn số thi thể tìm thấy hôm thứ Sáu là do tàu USS Sampson của Hải quân Mỹ thực hiện.

Sau gần một tuần tìm kiếm các nạn nhân của chiếc máy bay AirAsia số hiệu QZ8501, các đội cứu hộ vật lộn với những cơn mưa gió mùa và ngày thứ Sáu (2/1) được cho là ngày tìm kiếm thành công nhất, khi họ tìm thấy đuôi chiếc máy bay và vớt lên được số thi thể nhiều nhất từ trước đến nay.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc máy bay QZ8501 lao xuống biển. Đây là vụ tai nạn đầu tiên của hãng hàng không AirAsia kể từ khi nó bắt đầu hoạt động vào năm 2001 và nhanh chóng trở thành một trong những hãng hàng không giá rẻ phổ biến nhất trong khu vực.

Ngoài nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Indonesia Henry Bambang Soelistyo nói các tàu của Indonesia, Malaysia, Singapore và Mỹ tiếp tục “chà xát” đáy đại dương để tìm kiếm các mảnh vỡ và quan trọng nhất là tìm ra hộp đen chứa các thông tin chuyến bay để xác định nguyên nhân tai nạn.

VIỆT HƯNG
(Theo AP, RT)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI