Một rạp chiếu phim 'Joker' ở Pháp náo loạn sơ tán vì e ngại bạo lực

30/10/2019 - 18:57

PNO - Ban đầu những người xem xung quanh cười vì sự bất thường của người đàn ông nhưng không lâu sau, họ hoảng loạn vì biểu hiện đáng sợ, nghi bị tâm thần của anh ta.

Trong buổi chiếu phim Joker tại 1 rạp ở Paris, người đàn ông 34 tuổi, không rõ danh tính liên tục lầm bầm, hét lớn. Nhiều người không hiểu câu nói được anh ta lặp đi lặp lại là gì cho tới khi được giải đáp rằng đó là tiếng Ả Rập, có nghĩa "Thiên Chúa tuyệt vời". 

Theo báo báo, sự việc xảy ra tại rạp Grand Rex, Paris vào khoảng 21g30 ngày 27/10. Khi người đàn ông la lớn, những khán giả xung quanh cười nhạo vì cho rằng anh ta quá nhập tâm với nội dung phim nhưng khi tần suất tăng dần, họ bắt đầu lo sợ điều chẳng lành sẽ xảy ra.

Có khoảng 25 khán giả trong số 200 người đang xem phim trong rạp tìm cách đi ra lối thoát hiểm nhưng các cánh cửa đã bị chặn. Báo cáo không nêu rõ về sự tắc nghẽn này. Những người còn ở lại tiếp tục xem phim nhưng cuối cùng, tất cả được sơ tán trước khi phim kết thúc vì cảnh sát đã cho chó và một đội rà mìn vào bên trong. Chính hành động này khiến tất cả những ai còn trong rạp đều hoảng loạn. Nhiều người nhảy phốc qua ghế và một số phụ nữ trong lúc di tản bị ngã trên lối đi. 

Mot rap chieu phim 'Joker' o Phap nao loan so tan vi e ngai bao luc
Joker do Joaquin Phoenix thủ vai tạo nên những ám ảnh nhất định cho người xem

Theo một báo cáo, nghi phạm đã bị bắt, sau đó anh ta được đưa vào một bệnh xá tâm thần trong trụ sở cảnh sát. Giám đốc của rạp chiếu Grand Rex nói với The Hollywood Reporter rằng nghi phạm không hành động một mình. Ở đây còn có 2 tên trộm đang tìm cách lấy đồ đạc và điện thoại của những khán giả khác. Hành vi này từng được 2 đối tượng sử dụng để ăn cắp đồ trên một chuyến tàu. Do đó, cảnh sát vẫn đang kiểm tra mức độ tinh thần cũng như khả năng nhận thức hành vi của 2 nghi phạm trên. 

Tại Mỹ, trước khi phát hành Joker, các nhà chức trách trên toàn quốc bao gồm quân đội Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo về khả năng xảy ra bạo lực, cũng như cảm hứng bạo lực được lan truyền từ nhân vật chú hề giết người do Joaquin Phoenix thủ vai.

Minh Tú (theo New York Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI