Nhiều người Nghệ An về từ Bệnh viện Bạch Mai chủ động liên hệ để được hướng dẫn cách ly tại nhà

27/03/2020 - 21:02

PNO - Nhiều người dân ở Nghệ An đã chủ động liên hệ với lực lượng chức năng để được hướng dẫn tự cách ly sau khi Bộ Y tế công bố Bệnh viện Bạch Mai trở thành ổ dịch có nguy cơ lây nhiễm chéo COVID-19.

Ngày 27/3, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng chức năng của tỉnh đang tiếp tục rà soát những người dân trên địa bàn tỉnh đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Theo ông Định, sau khi phát hiện ba trường hợp dương tính với COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, phía Bảo hiểm xã hội đã gửi danh sách gần 400 người quê Nghệ An có thẻ bảo hiểm y tế từng đi khám tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua.

Lực lượng chức năng xuyên đêm đón người dân vào các khu cách ly tập trung
Lực lượng chức năng xuyên đêm đón người dân vào các khu cách ly tập trung

Từ danh sách này, lực lượng tỉnh Nghệ An đã yêu cầu các huyện tiến hành rà soát để hướng dẫn những người này tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi ở.

“Nhiều người biết thông tin thì họ chủ động tự liên hệ lên chính quyền, cơ quan chức năng để hỏi và được hướng dẫn cách ly tại nhà” - ông Định cho hay.

Ngoài ra, lực lượng chức năng hiện cũng đang tiếp tục rà soát những người từng đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai mà không có trong danh sách trên vì không có thẻ bảo hiểm y tế.

Một khu cách ly tập trung tại Nghệ An
Một khu cách ly tập trung tại Nghệ An

Cùng ngày 27/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có văn bản cho tất cả học sinh, sinh viên đang học tại các trường THPT, các trung tâm GDTX, các trường cao đẳng, trung cấp trên toàn địa bàn tỉnh nghỉ học từ 28/3.

Hiện Nghệ An hiện đang cách ly cho hơn 2.500 người, phần lớn là người dân trở về từ Lào và Thái Lan.

Ông Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, lực lượng chức năng tỉnh đã rà soát và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của 55 người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 thứ 146 hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Cầu Treo.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI