Một mình đi qua giông bão

20/12/2018 - 06:00

PNO - Dám yêu, dám sống, dám chịu trách nhiệm và luôn chủ động theo đuổi mục tiêu của mình là cách Chi chọn để tồn tại giữa cuộc đời xô bồ này. Cái kết hạnh phúc của Chi trở thành câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Ngô Kim Chi ngồi trước mặt tôi, cơ thể nhỏ bé với cái thai đang lùm lùm lớn lên từng ngày. 

Cái bụng bầu, với Chi, như một niềm tự hào, hạnh phúc mà Chi luôn muốn phô ra, bởi để có thể trở thành mẹ như hôm nay, cô đã trải qua cảm giác từ cõi chết trở về sau rất nhiều lần phá thai - băng huyết rồi bị ung thư thai trứng. 

Mot minh di qua giong bao
Ngô Kim Chi hạnh phúc bên người chồng trẻ, kết thúc những tháng ngày đớn đau, kiệt quệ.

Vượt qua đớn đau để sống…

Tuổi trẻ bồng bột và cả tin, Chi yêu say đắm, dâng hiến tất cả cho tình yêu, nhưng gặp phải kẻ bội bạc, nên cuối cùng cô chỉ còn lại một mình với căn bệnh. Mới mười tám, đôi mươi, cuộc sống còn rộng mở, vậy mà khi “án tử” treo lơ lửng trên đầu, Chi không một lần nghĩ đến cái chết hay tuyệt vọng vì cô đơn, kiệt quệ tinh thần, thể xác và tài chính. Cô cứ như một dây leo mảnh khảnh bám vào bức tường đá, nhích dần từng chút để vươn ra đón nắng. Và thật kỳ lạ, sự gan dạ đã giúp Chi chiến thắng số phận.

Chi nghỉ học, một mình vào viện hóa trị. Cô vay mượn tiền từ bạn bè, sau một đợt hóa trị lại lao đi làm thêm để có tiền trả nợ và dành dụm cho đợt hóa trị kế tiếp. Những ngày tháng đớn đau ấy, “người yêu” không một lần hỏi thăm. Động  lực để cô gái trẻ bám víu chính là mẹ và em trai. Chi kể: “Tôi phải sống để lo cho mẹ và em trai, để gầy dựng sự nghiệp, làm một người thành đạt, tử tế”.

Những bệnh nhân ung thư luôn có người nhà túc trực, chỉ riêng Chi một mình ra vào bệnh viện. Thấy con gái quá vất vả, mẹ Chi lên thành phố, làm giúp việc, để tiện chăm sóc con. “Dù mẹ rất thương, cũng không ở bên tôi thường xuyên. Thi thoảng, bà lén gói thức ăn thừa của nhà người ta, mang cho tôi; có khi không có tiền đi xe ôm, phải ứng trước tiền công của chủ nhà” - Chi nghẹn ngào nhớ lại.

Mot minh di qua giong bao
 

Biết tin người yêu cũ gặp nạn, Chi còn đưa gã tệ bạc vào viện, lo viện phí, thuốc men rồi đưa anh ta về phòng trọ chăm sóc. Ai cũng bảo Chi khờ, nhưng với Chi, đó là người Chi từng gắn bó, từng yêu. Bản năng mách bảo cô phải cứu mà không nghĩ gì xa xôi. Sau hơn một năm kiên trì điều trị, tinh thần lạc quan đã giúp Chi vượt qua bạo bệnh một cách thần kỳ. Cô còn nâng đỡ tinh thần cho những bệnh nhân ung thư khác. “Tôi đã hét lên như một người điên khi nhận thông báo bệnh đã qua cơn hiểm nghèo. Dù bác sĩ cảnh báo, khả năng mang thai và giữ thai trong tương lai rất mong manh, tôi vẫn hy vọng mình sẽ làm mẹ” - Chi quả quyết.

… và để yêu

Khỏi bệnh, Chi đi học, đi làm trở lại, rồi cũng tốt nghiệp, cũng trải qua vài ba mối tình không đi đến đâu. Tốt nghiệp Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, Chi được gọi ngay cho một vai diễn cá tính trong bộ phim sitcom nhiều tập. Sau đó, Chi chuyển qua làm trợ lý sản xuất, âm thanh, ánh sáng hay phụ trách trường quay cho các game show. Công việc dần ổn định, Chi có tiền lo cho mẹ và em trai. Trong sâu thẳm, cô vẫn ao ước có được người đàn ông yêu thương mình thật lòng, không toan tính; ao ước được làm mẹ của những đứa trẻ, có một gia đình để chăm lo…

Chi gặp Nguyên - chồng cô bây giờ - khi cả hai làm cùng công ty. Lúc đó, Chi đã là tổ trưởng tổ thiết kế sân khấu, Nguyên kém cô 8 tuổi, là chàng kỹ thuật viên bẽn lẽn, thẹn thùng, nhưng suy nghĩ chín chắn và luôn hành xử với thái độ tôn trọng phụ nữ. “Tôi để ý Nguyên vì Nguyên đẹp trai, luôn quan tâm đến người khác. Khi nói chuyện sâu hơn, tôi cảm nhận Nguyên còn trẻ nhưng chững chạc. Tôi thích Nguyên, nhưng tự biết thân phận mình, nên chỉ để đó. Nguyên kém tôi nhiều tuổi, còn cả tương lai phía trước” - Chi kể.

Mot minh di qua giong bao
 

Nhưng chuyện Chi thích Nguyên thì cả công ty biết. Sau một lần bị Nguyên cà khịa “chị thích em hả?”, Chi quyết tâm cưa đổ anh chàng. “Giờ nghĩ lại, tôi cũng không hiểu sao ngày trước tôi có thể “thủ đoạn” thế. Sau giờ làm, tôi cứ rủ cả nhóm đi ăn nhậu, nhậu xong về nhà trọ của tôi ngủ lại. Mọi người biết ý, ra về hết, còn mỗi tôi và Nguyên, rồi chuyện gì đến cũng đến. Nhiều ngày sau đó, bọn tôi không nói chuyện với nhau, cho đến khi Nguyên chủ động bày tỏ tình cảm, hai đứa mới chính thức bắt đầu mối quan hệ nghiêm túc” - Chi hồi tưởng với ánh mắt ngập tràn hạnh phúc.

Yêu nhau hơn một năm, họ quyết định tổ chức đám cưới. Biết quá khứ của Chi, Nguyên càng thêm yêu và thương vợ. Cả hai đang ra sức làm việc để dành tiền mua nhà, sinh con. Nhìn Chi hiện tại, không ai có thể nghĩ cô đã một mình đi qua giông bão thế nào, một mình đấu tranh với thần chết ra sao.

Dám yêu, dám sống, dám chịu trách nhiệm và luôn chủ động theo đuổi mục tiêu của mình là cách Chi chọn để tồn tại giữa cuộc đời xô bồ này. Cái kết hạnh phúc của Chi trở thành câu chuyện truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ trước ngưỡng cửa cuộc đời. 

Châu Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI