Một BS thoát chết trong vụ xe khách tông nhau làm 21 người thương vong

11/02/2015 - 08:02

PNO - PN – Trong vụ 2 xe khách tông nhau làm 10 người chết, 11 người bị thương, các nạn nhân tử nạn đều đi trên chiếc xe khách 29 chỗ khởi hành từ Phan Thiết đi TP.HCM. Trên chiếc xe này, một bác sĩ đã may mắn thoát chết.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đó là bác sĩ Hoàng Phương (sinh năm 1964), hiện là giám định viên y khoa, công tác tại TP.HCM.

Thời điểm chiếc xe khách 29 chỗ gặp nạn, anh Phương chỉ vừa ngồi trên xe được khoảng hơn 30 phút.

Mot BS thoat chet trong vu xe khach tong nhau lam 21 nguoi thuong vong

Bác sĩ thăm khám cho anh Phương

Mot BS thoat chet trong vu xe khach tong nhau lam 21 nguoi thuong vong

Phim chụp tình trạng sức khỏe của anh Phương

Anh Phương cho biết, anh công tác tại Trung tâm Giám định y khoa TP.HCM được 4 năm nay. Gia đình cùng vợ con anh ở quê tại TP. Phan Thiết. Thường thì 2 đến 3 tuần, anh về nhà thăm gia đình một lần. Rạng sáng 9/2, sau khi về thăm gia đình, anh Phương đón chuyến xe sớm để lên TP.HCM tiếp tục công việc. Đây là chiếc xe quen của anh Phương, hầu hết những hành khách trên xe đều có quen biết nhau.

Khi đó, anh Phương ngồi phía sau phụ xe, ở hàng ghế thứ 3. Anh chỉ vừa ngồi lên xe được khoảng 30 phút, đang ngủ thì chiếc xe gặp tai nạn. Cú tông kinh hoàng khiến chiếc xe biến dạng hoàn toàn. Hành khách ngồi phía trước hàng ghế của anh đều tử nạn, có người bị hất văng ra phía cửa sổ.

Anh Phương giật mình tỉnh dây sau cú tông, thấy mọi thứ trên xe ngổn ngang, phía đầu, tai, và phần hông của anh chảy nhiều máu. Anh cố rướn người nhìn xung quanh thì thấy mọi người nằm rạp cả, máu chảy khắp xe và nhiều tiếng kêu cứu thều thào.

Mot BS thoat chet trong vu xe khach tong nhau lam 21 nguoi thuong vong

Chiếc xe khách anh Phương ngồi bị “phạt đứt” một phần sau vụ tai nạn

Mot BS thoat chet trong vu xe khach tong nhau lam 21 nguoi thuong vong

Đồ cá nhân của các nạn nhân còn sót lại trên xe

Mot BS thoat chet trong vu xe khach tong nhau lam 21 nguoi thuong vong

Căn nhà bị sụp trong vụ va chạm của hai xe khách.

Anh cố gắng lấy điện thoại gọi cho gia đình để thông báo sự việc. Khi nhận được điện thoại, gia đình anh cứ nghĩ anh để quên gì ở nhà nên mới gọi điện.

Sau đó, anh được chuyển đến Bệnh viện đa khoa An Phước, tỉnh Bình Thuận để điều trị, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

TS-BS Nguyễn Kim Chung, Phó khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chấn thương đầu, dập phần mềm ngang hông, phù nề mắt, đứt tai, gãy xương đòn vai phải.

Sau khi chụp CT, X-quang kiểm tra, các bác sĩ nhận thấy tổng trạng sức khỏe bệnh nhân tạm ổn định. Hiện các bác sĩ tại đây vẫn đang tích cực điều trị cho anh Phương, đặc biệt chú trọng theo dõi chấn thương sọ não.

NGỌC THÚY

Vào khoảng 1 giờ 30 ngày 9/2, tại Km 1726 + 700 trên quốc lộ 1A đoạn qua thôn Minh Tiến, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, xảy ra vụ tông nhau giữa hai xe khách khiến ít nhất 10 người chết, 11 người bị thương.

Khi đó, chiếc xe khách biển số 51B- 141.22 chạy trên quốc lộ 1A, hướng từ TP.HCM đi các tỉnh phía Bắc đã xảy ra va chạm với xe khách 29 chỗ biển số 86B - 002.84 chạy hướng TP. Phan Thiết đi TP.HCM.

Vụ va chạm khiến xe khách 86B - 002.84 lao lên lề đường húc sập tường nhà dân, chiếc xe bị bể nát, hư hỏng gần như hoàn toàn. Có 10 người trên xe được xác định đã tử vong, trong đó có 9 người tử vong tại chỗ, một người tử vong trên đường đi cấp cứu.

Chiếc xe khách 51B - 141.22 cũng bị hư hỏng; tài xế và phụ xe 51B -141.22 bị thương nặng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI