Mối tình "oái oăm"

24/04/2020 - 05:04

PNO - Tình hình dịch bệnh đang căng thẳng thế này, em có thể phải ở lại đây thêm một thời gian nữa. Nhưng sống trong hoàn cảnh như hiện tại, em cảm thấy thật sự stress.

Kính chào cô Hạnh Dung,

Em tên Phương, 37 tuổi, là đồng tính nữ. Em và bạn gái sống với nhau đã hơn 5 năm. Gia đình bạn ấy rất ủng hộ tụi em, riêng gia đình em tuy thời gian đầu phản đối, đặc biệt là ba em, nhưng dần dần vì thương em nên cũng đỡ khắt khe với bạn gái em hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vì tụi em sống ở Mỹ, nên mỗi khi về Việt Nam sẽ về nhà riêng của mỗi người. Bạn gái em không chấp nhận chuyện đó. Tụi em thường ở Việt Nam khoảng hai tháng, tháng đầu tiên mọi chuyện diễn ra êm ả, nhưng bắt đầu đến tháng thứ hai, bạn gái em muốn buổi tối em qua nhà bạn ấy ngủ vài ngày trong tuần. Vấn đề là mẹ em không vui vì điều đó, còn em thì không muốn làm ba mẹ buồn lòng.

Tụi em luôn xảy ra tranh cãi. Bạn gái cho rằng mẹ em quá khó khăn, không xem bạn ấy là người nhà nên mới xử sự như vậy. Em cố gắng khuyên bạn ấy rằng mình chỉ ở Việt Nam vài tháng, nên dành thời gian đó để bên cạnh ba mẹ. Em rất khó xử và mệt mỏi. Thấy bạn ấy buồn, em không thể chịu được, nhưng ba mẹ không vui, em cũng rất đau lòng.

Em không biết phải làm gì. Hiện tụi em đang ở Việt Nam, tình hình dịch bệnh đang căng thẳng thế này, em có thể phải ở lại đây thêm một thời gian nữa. Nhưng sống trong hoàn cảnh như hiện tại, em cảm thấy thật sự stress. 

Mong cô Hạnh Dung cho em lời khuyên. Cám ơn cô rất nhiều.

Phương

Cháu Phương thân mến,

Quả là cháu đang ở vào tình huống “bên tình bên hiếu, bên nào nặng hơn”. Một bên là sự đòi hỏi tha thiết của người yêu, một bên là nỗi buồn của cha mẹ. Cháu lại có một mối tình “oái ăm” không dễ được người thân thông cảm và chia sẻ, nên mọi việc càng thêm rắc rối, khó xử. Khi tình cảm càng khó phân xử, thì để giải quyết nó, chỉ còn biết dựa vào cái lý, để được công bằng và an tâm, cháu ạ!

Trước tiên, cháu phải trò chuyện nghiêm túc, có phần cứng rắn và cương quyết với người bạn gái. Hãy giúp cô ấy hiểu rằng chỉ hai tháng sống ở quê nhà, cả hai phải dành tình cảm, thời gian ưu tiên hơn cho gia đình.

Hãy nhắc cho cô ấy những khó khăn mà cả hai cháu phải trải qua để dần dần có được sự chấp nhận của người thân. Hãy đặt mình vào vị trí của những bậc làm cha mẹ để hiểu họ và làm những gì cần nhất để xoa dịu nỗi buồn của họ. 

Trong lúc trò chuyện, chia sẻ với bạn, cháu nên chọn một thái độ vừa phải, nửa cứng rắn, cương quyết, nửa năn nỉ mong chờ sự thông cảm và hiểu biết. Nhưng nhất định không nên rời mục tiêu: khiến cô ấy hiểu ra rằng bố mẹ đang là ưu tiên hơn cả. Chỉ là hai tháng trong 12 tháng của năm, thời gian cô ấy bên cháu nhiều hơn bố mẹ gấp nhiều lần.

Với bố mẹ, cháu cũng nên có những thủ thỉ để giúp bố mẹ và bạn gái được gần gũi nhau hơn. Hãy thể hiện cho bố mẹ hiểu được là cháu hạnh phúc và tin tưởng vào tình cảm này. Rằng đó sẽ là người ở bên cháu suốt cuộc đời, chăm lo và yêu thương cháu… Trong hoàn cảnh phải ở lâu hơn, hãy giúp bố mẹ hiểu rằng cháu cũng cần có những riêng tư của mình và mong nhận được sự cảm thông, thấu hiểu từ bố mẹ. 

Điều quan trọng là cháu phải thật bình tĩnh, vững vàng lèo lái mọi việc để cân bằng trong cư xử với cả hai bên. Hiểu được tâm lý của bố mẹ lẫn bạn gái, tìm mọi cách thoát ra khỏi những vấn đề, cháu sẽ thấy bình tâm hơn.

Thân ái.
Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi về: 
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchianhungnoiniemvi /strCate=chianhungnoiniem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu