Mô hình tàu metro sẽ xuất hiện tại "Đường sách Tết Tân Sửu 2021"

24/01/2021 - 15:37

PNO - Mô hình tàu metro, không gian tương tác thực tế ảo, tư liệu về thành phố Thủ Đức...sẽ được trưng bày tại "Đường sách Tết Tân Sửu 2021".

Ủy ban nhân dân TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông vừa hoàn thiện kế hoạch tổ chức Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu 2021.

Lễ hội Đường sách Tết năm nay có chủ đề Tri thức kết nối tương lai sẽ được diễn ra từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng Bốn Tết (từ ngày 9-15/2), trên các tuyến đường Mạc Thị Bưởi – Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế.

Không gian Đường sách Tết Tân Sửu được chia thành ba chủ đề chính: tuyến Nguyễn Huệ có chủ đề Sách là kho tàng trí thức của nhân loại, sẽ trưng bài các mô hình, tư liệu/hình ảnh, danh ngôn nổi tiếng của các danh nhân và Chủ tịch Hồ Chí Minh; triển lãm tư liệu/xuất bản phẩm về chủ quyền biển đảo; tài liệu về quá trình thành lập thành phố Thủ Đức và triển lãm báo Xuân 2021.

Đặc biệt, mô hình toa tàu của tuyến đường sắt đô thị thành phố Hồ Chí Minh Metro số 1: Bến Thành – Suối Tiên cũng lần đầu tiên được xuất hiện tại không gian Đường sách Tết.

Cùng với Đường hoa, Đường sách Tết là điểm hẹn có ý nghĩa đầu năm. Trong ảnh: Đường sách Tết Canh Tý 2020. Nguồn: Trung tâm báo chí
Cùng với Đường hoa, Đường sách Tết là điểm hẹn có ý nghĩa đầu năm - Trong ảnh: Đường sách Tết Canh Tý 2020/ Ảnh: Trung tâm báo chí.

Không gian trên tuyến đường Ngô Đức Kế dành cho thiếu nhi, có chủ đề Du hành thế giới cùng sách. Ngoài sân chơi vẽ tranh, làm thủ công, thi đọc truyện, cảm nhận về sách còn có khu vực trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR (Virtual Reality), tương tác, kích thích trí tưởng tượng và trải nghiệm sáng tạo cho các em nhỏ.

Trục đường Mạc Thị Bưởi dành trưng bày, giới thiệu các tựa sách mới, đa dạng thể loại; mảng sách khởi nghiệp cũng được lựa chọn làm điểm nhấn trên không gian sách theo chủ đề Tri thức kết nối tương lai.

Song song với Lễ hội Đường sách Tết 2021, Đường sách TPHCM cũng tổ chức chương trình Sách Xuân, hoạt động trong suốt những ngày Tết Nguyên Đán tại đường Nguyễn Văn Bình (quận 1).

Lục Diệp

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI