Mẹo chữa giúp hạ huyết áp nhanh chóng

06/06/2019 - 07:00

PNO - Huyết áp cao được ví như kẻ giết người thầm lặng; thế nhưng tình trạng bệnh thường tiến triển chậm và dễ bỏ qua.

Cách nhận biết huyết áp cao

Nhức đầu

Một sự thật thú vị là người bị tăng huyết áp mãn tính thường không có biểu hiện đau đầu. Nhưng nếu triệu chứng tăng huyết áp đột ngột sẽ làm tăng áp lực trong đầu gây đau đầu, các bác sĩ gọi đó là khủng hoảng tăng huyết áp. Tăng đột biến cũng thường gây chảy máu mũi.

Meo chua giup ha huyet ap nhanh chong
 

Các đốm máu trong mắt và những vấn đề về thị lực

Các chuyên gia tin rằng huyết áp cao có thể làm hỏng các mạch máu ở võng mạc, một lớp nhỏ ở phía sau nhãn cầu nơi hình ảnh được tập trung. Nó có thể gây chảy máu, xuất hiện các đốm máu và những vấn đề về thị lực tiềm ẩn.

Tai bị ù và tim đập mạnh

Nếu bạn gặp phải tình trạng ù tai và tim đập mạnh sau khi tập thể dục thì điều đó rất bình thường. Sau đó, nhịp tim sẽ trở lại trạng thái ban đầu. Tuy nhiên, nếu những triệu chứng này xuất hiện đột ngột và không có lý do rõ ràng, bạn nên kiểm tra.

Meo chua giup ha huyet ap nhanh chong
 

Hậu quả

Tăng huyết áp không điều trị sẽ gây đột quỵ, suy tim và mất trí nhớ. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng nhận thấy xuất hiện vấn đề này. Bạn nên hình thành thói quen kiểm tra huyết áp mọi lúc mọi nơi, có thể sử dụng máy đo huyết áp cầm tay để theo dõi.

Mẹo để giảm huyết áp

Đầu tiên, bạn xác định điểm áp lực nằm trên đầu ngón tay giữa của cả hai bàn tay. Sau đó, bạn dùng đầu bút nhấn vào đầu ngón tay và giữ ít nhất một phút để giảm huyết áp và giảm đau.

Hãy nhớ rằng đây không phải là cách chữa huyết áp cao mãn tính mà nó là một mẹo cấp cứu khẩn cấp khi bạn không có sẵn thuốc. Ngay sau đó, bạn hãy đến bác sĩ để tư vấn kỹ bệnh tình.

Meo chua giup ha huyet ap nhanh chong
 

Giảm huyết áp trong vòng 2 phút

Meo chua giup ha huyet ap nhanh chong
 

Một điểm áp lực khác nằm ở 2 bàn chân. Trượt ngón tay dọc theo đường giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai. Điểm nằm ở vùng trũng ngay trước khi ngón tay chạm đến xương.

Dùng đầu bút ấn sâu vào điểm đó trong 3 giây, sau đó nghỉ 5 giây. Lặp lại trong vòng 2 phút, sau đó thực hiện tương tự trên bàn chân còn lại.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI