Mẹ không ly hôn là vì các con

27/11/2023 - 06:27

PNO - Chính Liên đã sỗ sàng: “Sao mẹ phải tự làm mình khổ thế? Chúng con đâu cần mẹ hy sinh bản thân như vậy? Mẹ không hạnh phúc, liệu chúng con có hạnh phúc được không?”.

Vợ chồng Liên ly hôn đã 3 tháng. Ban đầu con gái chọn sống cùng bố và ông bà nội; con trai cùng mẹ ra ngoài thuê nhà trọ gần trường học để con tiện đi học, có thể tự về nhà mà không cần mẹ đón. 

Mọi việc cứ ngỡ sẽ suôn sẻ, vì con gái Liên năm nay 12 tuổi, luôn tỏ ra thân với bố, tự nguyện sống với bố, thế mà giữa đêm con gái gọi cửa, đòi qua sống với mẹ. Đêm hôm đó, con ào vào lòng Liên nức nở mãi không thôi...

Liên giận mẹ đã chịu đựng sự phản bội của bố vì chị em mình (Ảnh minh họa)
Liên giận mẹ đã chịu đựng sự phản bội của bố vì chị em mình (Ảnh minh họa)

Trước đó, Cảnh, chồng cũ của Liên từng thông báo con hay xin đến nhà bạn gái thân chơi và ngủ tại đó.

Biết chuyện cháu gái xin ở với mẹ và em trai, mẹ ruột Liên nghẹn ngào: “Bây giờ con đã hiểu vì sao ngày xưa mẹ nhẫn nhịn sống, để giữ bố cho các con chưa?”

Liên khóc. Phải rồi. Vài năm trước, chính Liên đã sỗ sàng “mắng” mẹ: “Sao mẹ phải tự làm mình khổ thế? Chúng con đâu cần mẹ hy sinh bản thân như vậy? Mẹ không hạnh phúc, liệu chúng con có hạnh phúc được không?”

Đó là vì ngày bố Liên mất, trong đám tang ông, Liên và các em mới biết bố có người đàn bà khác, và họ còn có 2 con chung. Điều Liên giận nhất là mẹ Liên đã biết mối quan hệ ngoài luồng của bố ngay từ đầu, nhưng bà bình thản như không chuyện gì.

Cuộc sống vẫn trôi đi trong êm đềm, chị em Liên đều được ăn học tử tế, có việc làm ổn định. Mẹ giấu chặt những hờn ghen đau đớn trong lòng, không hề chia sẻ với ai. Liên hiểu nỗi đau đó, vì một lần hay tin chồng qua đêm với một cô gái ở công ty, Liên đã ôm con khóc nhiều đêm.

Liên giống mẹ, hờn ghen ngút trời, nhưng Liên khác mẹ là Liên tung hê tất cả, còn mẹ thì nén chặt trong lòng.

Từ khi biết bố phản bội mẹ, Liên luôn tỏ ra bất bình với những người phụ nữ cam chịu. Theo Liên, cam chịu là một sự nhục nhã núp dưới cái bóng “hy sinh”. Năm ngoái, Liên “mắng” chị bạn vì tội “hy sinh” tất thảy vì chồng con. Nào là nhịn ăn ngon, mặc đẹp, chăm sóc sức khỏe, cứ như chị ta sợ mình ăn ngon, mặc đẹp thì chồng con chịu thiệt vậy.

Liên còn “mắng” một cô em khá thân, vì cô ấy cho người chồng ngoại tình quay về. Tóm lại, Liên không chấp nhận bản thân mình, hay bất cứ người phụ nữ nào cứ khư khư ôm cái chữ “hy sinh” để chịu đựng những bất công trong cuộc sống, tình yêu.

Liên cũng không thể hiểu nổi vì sao cặp vợ chồng nhà kia, cả chồng và vợ đều công khai bồ bịch, mà vẫn sống với nhau bình thường. Với Liên, tình yêu vợ chồng phải thuần khiết thủy chung. Chính vì thế, Liên khăng khăng đòi ly hôn chồng, chỉ vì anh ta “tai nạn tình một đêm do say rượu”, mặc anh khẳng định như đinh đóng cột rằng chuyện đó chỉ xảy ra một lần và anh không hề muốn thế.

Ly hôn, Liên thỏa mãn cái tôi kiêu hãnh của mình, thấy mình được tự do và chồng cũ đang bị trừng phạt. Nhưng Liên không ngờ đứa con gái mà Liên tin tưởng rằng mạnh mẽ, vững vàng, lại là người sụp đổ đầu tiên.

Mẹ bảo, dù bố có phản bội mẹ, nhưng bố yêu thương các con, mẹ sẵn sàng chịu đựng để con được hạnh phúc (Ảnh minh họa)
Mẹ bảo, dù bố phản bội mẹ, nhưng bố yêu thương các con, nên mẹ sẵn sàng chịu đựng để con hạnh phúc (tranh minh họa)

Chồng cũ nhiều lần nhắn tin cho Liên, thông báo con gái đang mất cân bằng, có xu hướng chống đối và buông thả, nhưng Liên cho rằng đó chỉ là dấu hiệu của tuổi teen, đang nổi loạn theo cách của trẻ mới lớn mà thôi.

Mẹ Liên đã nghẹn ngào nói với Liên: “Con à. Mẹ từng không thích nghe ai đó nói "không còn hạnh phúc, nhưng vì con nên phải tiếp tục sống với nhau". Nhưng khi bố con phản bội, mẹ đau đớn nhiều ngày tháng, cuối cùng mẹ nghĩ, nếu bố con phản bội mẹ mà vẫn yêu thương các con, thì mẹ sẵn sàng chấp nhận sự bất hạnh của riêng mẹ, để các con được hạnh phúc. Còn nếu bố con phụ bạc mẹ và tồi tệ với các con, mẹ đã lựa chọn ly hôn từ lâu. Hy sinh bản thân mình vì con, trên thế gian này không chỉ có loài người đâu, nhiều loài vật cũng thế”.

Liên hiểu, bố mẹ không hạnh phúc, nhưng vì cả 2 đều rất yêu thương các con, chị em Liên mới được như ngày nay. Liên cũng hiểu ra, rằng không nên phán xét bất cứ người phụ nữ nào mà Liên cho rằng đang chịu nhục vì bất công. Họ đều có lý do chính đáng để cam chịu và hy sinh bản thân mình. Lý do gì, chỉ họ mới biết, chỉ gia đình họ mới thấu được...

Ngân Giang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Quý 04-12-2023 01:32:56

    Những đưa con cha mẹ ly dị sẽ nổi loạn, hư hỏng? Vậy những đứa con khi biết mẹ phải hy sinh vì con, sống trong hạnh phúc giả dối sẽ hạnh phúc sao?
    Cứ coi như chồng/ cha đã chết kg được à? Cha tôi chết năm tôi 10 tuổi, tôi vẫn học hành thành đạt, vẫn có gia đình bình thường. 12 tuổi mà kg tự chủ được bản thân để hư hỏng thì chỉ nên trách bản thân nhu nhược yếu đuối để sa ngã, mẹ kg tập cho con gái tự chủ từ nhỏ.

  • Vân 28-11-2023 15:46:12

    Khi nào thì cần li hôn nhỉ. Mình cũng sắp nộp đơn li dị nhưng khi nghĩ tới con thì lại chùn bước.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI