Mẹ cùng 2 con uống thuốc sâu tự tử: Trước đó vẫn đưa tiền cho chồng mua lợn về nuôi

27/07/2016 - 06:17

PNO - Chiều hôm trước, chị Tiếm còn đưa tiền cho chồng lên quán mua lợn về nuôi. Trước khi đi tự tử, chị cho hai người con đầu mỗi đứa 10 ngàn lến quán mua kẹo, ở nhà dẫn hai con út đi tự tử.

Liên quan đến sự việc mẹ ép hai con cùng uống thuốc sâu tự tử ở Cao Bằng, ông Ma Văn Bằng, trưởng xóm Nà Dịn cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, chị Tiếm hiện nay đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn rất yếu, chưa ăn được cơm. Còn bé út thì vẫn đang nguy kịch, chưa nói trước được điều gì. Hai mẹ con đã được chuyển tới bệnh viện Đa khoa Hà Giang để điều trị.

Hiện tại cả xóm và gia đình cũng chưa biết được nguyên nhân tại sao chị Tiếm lại có hành động như vậy. Chồng chị Tiếm cũng cho biết, trước đó hai vợ chồng không hề xảy ra mâu thuẫn gì.

Buổi chiều hôm trước, chị Tiếm còn đưa tiền cho chồng để đi mua lợn về nuôi. Gia đình hoàn cảnh cũng rất khó khăn, có 4 người con đều còn nhỏ dại cả, đứa lớn nhất mới học lớp 1. Trước khi đi tự tử, chị Tiếm cho 2 người con trai cả mỗi đứa 10 ngàn đồng lên quán mua kẹo. Sau đó, ở nhà dẫn theo hai con út lên lán uống thuốc trừ sâu tự tử.

Một người hàng xóm có ruộng ở gần đó, khi đi thăm lướt qua thì phát hiện mẹ con nhà chị Tiếm. Tại đó, có một lọ thuốc trừ sâu mấy mẹ con đã uống hết.

Me cung 2 con uong thuoc sau tu tu: Truoc do van dua tien cho chong mua lon ve nuoi
Tại lán, người dân phát hiện một lọ thuốc sâu 3 mẹ con đã uống hết. Ảnh minh họa

Khi biết chuyện, chồng chị Tiếm sốc lắm. Nghe người ta báo tin rằng: "Vợ con mày uống thuốc sâu tự tử trên lán chết rồi". Anh ấy choáng váng, suýt ngất, vừa khóc vừa lao lên tìm vợ con.

Ở cùng xóm nên tôi biết, chồng chị Tiếm này vốn là người rất lành, hiền, chịu khó, thương vợ, thương con. Chị Tiếm này cũng vậy. Từ khi 10 tuổi chị ấy đã mồ côi cả cha lẫn mẹ rồi ở với bà.

Khi lấy chồng, hai vợ chồng cũng thương yêu, sống hòa thuận với nhau, ở xóm chưa bao giờ nghe thấy hai vợ chồng xảy ra xích mích hay mẫu thuẫn gì cả. Mẹ chồng chị Tiếm cũng rất hiền, thương con cái.

Hiện giờ chị ấy cũng chưa nói được để hỏi nguyên nhân tại sao lại hành xử dại dột như vậy".

Chia sẻ trong niềm xót thương, ông Bằng cho biết: "Thằng Thăng chắc uống nhiều thuốc hơn nên tử vong ngay tại lán. Sau khi công an lên khám nghiệm tử thi xong, gia đình đã đưa nó về lo ma chay rồi, thật khổ quá. Gia đình nó nghèo vừa phải lo ma chay cho con, lại vừa phải lo tiền chạy chữa cho vợ con. Người dân trong xóm cũng nghèo nhưng mọi người cũng góp tiền, góp gạo hỗ trợ cho gia đình".

Như thông tin đã đưa trước đó, Công an huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) đang điều tra làm rõ nguyên nhân 3 người trong một gia đình tại xóm Nà Dịn, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng) bị ngộ độc thuốc sâu nghiêm trọng, trong đó bé trai 3 tuổi đã tử vong trước khi nhập viện cấp cứu.

Trưa ngày 24/7, chị Ma Thị Tiếm (29 tuổi, trú tại xóm Nà Dịn, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng) và 2 con gồm cháu Ma Văn Thăng (3 tuổi) và cháu Ma Thị Ngọc Loan (1 tuổi), được người dân chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Lâm cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do bị trúng độc thuốc sâu nặng. Trong đó, cháu Ma Văn Thăng (3 tuổi) đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Dù đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Lâm tích cực điều trị giải độc, cấp cứu, nhưng sức khỏe của chị Ma Thị Tiếm và cháu Ma Thị Ngọc Loan vẫn trong tình trạng nguy kịch. Do vậy, vào trưa 25/7, Bệnh viện Đa khoa Bảo Lâm đã quyết định chuyển 2 mẹ con chị Tiếm đến Bệnh viện Đa khoa Hà Giang, để tiếp tục được điều trị tốt hơn.

Theo những người dân xóm Nà Dịn, nhiều khả năng chị Tiếm dại dột nghĩ quẩn, uất ức do có nhiều khúc mắc với gia đình nhà chồng. Tối 23/7, chị Tiếm bế 2 con nhỏ ra lán cách nhà khoảng 200m và ngủ ngoài lán.

Đến khoảng 10h ngày hôm sau (24-7), một người dân đi qua lán, nghe tiếng trẻ kêu khóc nên đã tò mò ghé vào. Khi người này đến gần lán ngửi thấy mùi thuốc trừ sâu nồng nặc và thấy 3 mẹ con chị Tiếm đang vật vã, nguy kịch nên đã báo cho người nhà biết, chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI