Mẹ của nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà nhất mực kêu oan

27/11/2019 - 17:30

PNO - Dù Trần Thị Hiền không thừa nhận mua ma túy của các bị cáo khác, Đại diện VKS vẫn tiếp tục khẳng định về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy" của bị cáo này.

Chiều 27/11, TAND tỉnh Điện Biên tiếp tục xét xử vụ án hình sự "Mua bán trái phép chất ma túy". Các bị cáo bị đưa ra xét xử bao gồm: Trần Thị Hiền (SN 1975) - mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, nạn nhân vị sát hại khi đi giao gà vào dịp 30 Tết; Vì Thị Thu (SN 1982); Bùi Văn Công (SN 1975); Vì Văn Toán (SN 1982) và Lường Văn Hùng (SN 1991), các đối tượng cùng ở Điện Biên. Riêng Vì Văn Toán bị truy tố thêm về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, năm 2017, Vì Thị Thu đã lên khu vực biên giới, mua 2 bánh heroin giá 90 triệu đồng/bánh về bán cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh. Tiếp đến, Công cùng Lường Văn Hùng bán số ma túy này cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh, nhưng Hiền xin nợ lại 30 triệu đồng.

Me cua nu sinh bi sat hai khi di giao ga nhat muc keu oan
Vì Văn Toán - chủ mưu vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Tại tòa, các bị cáo đổ tội cho nhau, khẳng định bản thân không liên quan đến việc mua bán 2 bánh heroin. Đặc biệt, bị cáo Vì Thị Thu phản cung, khẳng định chỉ bán cho Bùi Văn Công 8 viên hồng phiến. Bị cáo này cho rằng, mình bị ép cung, buộc nhận tội.

Thu khai đã bị nhốt trong phòng hỏi cung 5 ngày đêm, luôn có 2 cán bộ luân phiên trông coi không cho bị cáo ngủ. Việc ăn uống, vệ sinh cũng bị hạn chế và hoàn toàn không được tắm. Thu cho biết mình phải chép theo 2 tờ giấy cán bộ đưa, khai theo để không có tội.

Ngược lại, chồng Thu là Vì Văn Toán khẳng định vợ mình có bán 2 bánh heroin và một số ma túy lẻ cho Bùi Văn Công. Bản thân Toán cũng chứng kiến việc này và vào năm 2009, bị cáo này cũng có bán cho Trần Thị Hiền 2 bánh heroin với giá 150 triệu đồng/bánh nhưng không được trả tiền.

Toán cho biết, sau khi đi tù về, đã tìm bà Hiền để đòi tiền, nhưng bà này nói không có tiền trả. Vì lý do đó, Toán đã lên kế hoạch bắt nữ sinh Cao Mỹ Duyên để buộc Hiền trả tiền. Tương tự, các bị cáo Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng khai đã mua ma túy từ Thu để bán cho Trần Thị Hiền và bị nợ 30 triệu đồng.

Khi HĐXX hỏi tại sao bị cáo không đến nhà đòi tiền, Công trả lời: "Vì lúc đó bị cáo bán đất, có tiền tiêu rồi. Không đến đòi vì sợ vi phạm pháp luật. Bị cáo hỏi thăm biết nhà Hiền, nhưng chưa đến bao giờ".

Me cua nu sinh bi sat hai khi di giao ga nhat muc keu oan
Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Trước lời khai của các bị cáo nói trên, Trần Thị Hiền liên tục khẳng định mình không mua bán ma túy, không quen biết nhóm Công, Lường Hùng. Lý giải về những lời khai nói trên, bị cáo Hiền nói: "Chúng giết con tôi nhưng chưa bị bắt ngay nên đã bàn bạc hãm hại tôi. Lúc chúng khai đã nhận của tôi 290 triệu, lúc khai 300 triệu, lúc khác khai đã nhận đủ".

Tuy nhiên, đại diện VKS tái khẳng định, giữa tháng 5/2017, bị cáo Hiền tới nhà Công hỏi mua gà kèm và hỏi mua heroin; thỏa thuận giá bán 160 triệu đồng/bánh. Sau đó, Công tới gặp Vì Thị Thu nhờ mua hàng về bán cho bà Hiền. Khi có 2 bánh heroin, Công đi cùng Lường Văn Hùng tới gặp Trần Thị Hiền tại một nghĩa trang. Tuy nhiên, bị cáo Hiền chỉ trả 290 triệu đồng, hẹn mấy hôm sau trả nốt 30 triệu đồng. Xong việc, Công, Lường Hùng tới đưa cho Thu 290 triệu đồng, hẹn khi khác sẽ trả nốt 10 triệu đồng. 

Đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX tuyên phạt Vì Thị Thu án tù chung thân, Lường Văn Hùng 20 năm tù; Bùi Văn Công 20 năm tù; Trần Thị Hiền 20 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Riêng bị cáo Vì Văn Toán bị đề nghị nhận 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, từ 7 – 8 năm tù về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”; tổng hợp hình phạt từ 27 – 28 năm tù.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI