Mẹ con sản phụ tử vong sau khi nằm chờ nửa giờ trong xe cứu thương

04/03/2015 - 15:01

PNO - PN - Ngày 3/3, BS Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc BV Nhân dân 115 cho biết, sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (SN 1985, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã tử vong lúc 6 giờ 40 phút cùng ngày.

edf40wrjww2tblPage:Content

Được biết, sau khi sản phụ qua đời, gia đình đã đưa thi thể chị Linh từ TP.HCM về Tiền Giang để cơ quan điều tra tiến hành giám định pháp y. Gia đình cũng đề nghị làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc tử cung của chị Linh bị vỡ.

Trước đó, chiều 22/2, gia đình đưa chị Linh đến BV Phụ sản Tiền Giang để sinh con và được BS thông báo sức khỏe bình thường. Đến 10 giờ ngày 23/2, người nhà xin chuyển viện hoặc cho sản phụ sinh mổ, nhưng không được chấp thuận. Lúc gần 17 giờ cùng ngày, có người báo với người nhà sản phụ rằng “mẹ yếu, thai nhi đã tử vong”.

Khi đó, nhân viên BV nói với người nhà là “đang tập trung phẫu thuật cứu sản phụ” nhưng gia đình phát hiện chị Linh được đưa vào xe cứu thương nằm chờ hơn 30 phút trước khi chuyển lên BV Từ Dũ (TP.HCM) cấp cứu tối 23/2, trong tình trạng hôn mê, nguy kịch (sản phụ đã bị vỡ tử cung và phải cắt bỏ tử cung tại BV Phụ sản Tiền Giang). Ngày 24/2, sản phụ Linh tiếp tục được chuyển từ BV Từ Dũ đến BV Nhân dân 115 với chẩn đoán sốc mất máu, rối loạn đông máu do băng huyết sau sinh, có biến chứng suy đa cơ quan, suy thận nặng...

 VINH NGUYỄN - HIỀN DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI