Mẹ chồng đứng về phía con dâu khi con trai có kẻ thứ ba

21/10/2021 - 19:00

PNO - Gia đình có kẻ thứ ba chen vào, mẹ đứng bên đã là một đồng minh, một sự chia sẻ quý giá.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 34 tuổi, đã có hai con gái. Vợ chồng em đang sống chung với mẹ chồng ngoài 70 tuổi. Chồng em là con trai một, ba chồng đã mất cách đây mấy năm. Mẹ chồng em dồn tất cả tình cảm vào hai đứa cháu nội, lo từng ly từng tí. Chỉ có một người mẹ không chăm lo được như mẹ muốn, đó là chồng em. 

Anh không quan tâm nhiều đến gia đình. Trước đây em nghĩ do anh ham việc, nhưng nay em biết trong công việc ấy anh cũng có thêm một người đàn bà kề vai sát cánh bao lâu nay, nên anh không cần đến em, không cần gia đình nữa. 

Em đã cố gắng hết sức, nhiều khi em định bỏ việc hiện tại để vào công ty của anh làm, mong giành lại chồng, nhưng không được chị ơi. Em quyết định buông tay. Nếu anh đã không cần em, em cũng không cần cuộc hôn nhân này. 

Mọi chuyện của em, mẹ chồng đều biết. Mẹ cố gắng thuyết phục em đừng ly hôn. Thậm chí trước dịch, mẹ đã lập di chúc để lại nhà cửa cho vợ chồng em nếu vợ chồng không ly hôn.

Mẹ đừng níu nữa, con buông tay rồi. Ảnh minh họa
Mẹ đừng níu nữa, con buông tay rồi. Ảnh minh họa

Chồng em đi đâu, nói chuyện điện thoại với ai mẹ cũng hỏi ngược hỏi xuôi coi thử đó là ai, có phải “con nhỏ đó” không. Anh về trễ là mẹ rầy la không quan tâm vợ con. Chồng em ngày càng khó chịu với em, anh nói mệt mỏi vì áp lực ở nhà, nên cả tháng nay anh lên công ty và ở lại luôn. Chắc cũng có cô ta ở  đó. 

Mẹ cứ đòi em chở bà đi gọi anh về. Nhưng em nói: “Mẹ đừng níu giữ nữa, con buông tay rồi”. Mấy nay mẹ giận em lắm, cho là em không thương con, không thương cháu của mẹ. Đàn ông năm bảy mối, nhưng căn bản chỉ có vợ mà thôi, sao em không giữ gia đình cho trọn vẹn…

Linh Đông (TP.HCM)

Em Linh Đông thân mến,

Thật may mắn khi em có mẹ chồng cùng vun vén, chăm lo hạnh phúc. Chưa nói đến kết quả ra sao, chỉ tính đến hiện tại, khi mình bị phản bội, gia đình có kẻ thứ ba chen vào, mẹ đứng bên đã là một đồng minh, một sự chia sẻ quý giá.

Em đừng đánh mất tình cảm này, hãy gìn giữ nó. Cho dù sau này vợ chồng em có thay đổi đi nữa, mẹ vẫn là bà nội của các con em. 

Với chồng em, quan trọng là trong em còn tình cảm hay không. Nếu em vẫn yêu chồng, mong hàn gắn lại gia đình, thì nên cố gắng. Còn nếu đã không còn tình cảm, thì việc níu kéo này, dù mạnh mẽ đến đâu, cũng chỉ cột chặt hai con người đã rời rã mà thôi. 

Có thể mẹ biết em còn yêu chồng nên bà cố gắng. Nhưng về phía em, em phải hỏi lại lòng mình, để thời gian cân nhắc thật kỹ về cuộc hôn nhân của em, rồi hãy quyết định. 

Nếu em vẫn muốn gìn giữ gia đình, em cần nói chuyện với mẹ kỹ hơn, tìm ra cách tốt nhất để xử lý mối quan hệ ngoài luồng của chồng, để mở lối cho anh về nhà. 

Chồng em là đàn ông trưởng thành, cần được tôn trọng như người chủ gia đình. Mẹ thì vẫn cứ coi anh ấy là đứa con trai nhỏ, đi đâu, gặp ai, nói gì… mẹ đều phải biết, mẹ hỏi đều phải trả lời, vậy cũng không phải là thương yêu, chăm sóc đúng cách. 

Ngay cả việc mẹ đòi lên công ty để gọi anh về nhà, có thể để “dằn mặt” cô kia một trận, cũng là việc không nên. Khi giận dữ em rất dễ đồng cảm với mẹ, dễ tán thành cách làm ấy, nhưng suy nghĩ tỉnh táo hơn, em sẽ thấy làm vậy mất nhiều hơn được.

Sức mạnh bây giờ của em là gia đình, là mẹ của anh ấy, là các con. Trong đa số trường hợp, “liên minh thần thánh” này sẽ thắng “kẻ thứ ba”. 

Buông tay thì quá dễ, lúc nào buông chẳng được. Nhưng buông tay cũng là đổ, là vỡ, là mất đi nhiều điều quý giá. Mong em bình tĩnh tìm ra cách dẫn chồng quay lại với gia đình, bởi đó là gia đình mà em yêu quý, phải không em?

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
  • Hà Mi 22-10-2021 11:09:09

    Thật lòng, cũng là phụ nữ, mà tôi cảm thấy sự lạnh lẽo trong cách bạn kể chuyện. Như thế thì anh ta có người khác cũng đâu có gì khó hiểu :(

  • Thành Lân 21-10-2021 22:01:50

    Khi chồng tìm thấy sự chia sẻ thật sự ở người khác thì vợ cần nhìn lại bản thân mình. Có bao giờ bạn có được sự yêu thương của mẹ chồng mà "chủ quan khinh địch" hay không?

  • Nhi Nữ 21-10-2021 21:53:37

    Có mẹ chồng như thế cũng ấm lòng, bạn nhỉ. Nhưng quả thật, bạn nên tìm cách điều chỉnh cách quan tâm lo lắng của mẹ chồng. Không khéo sự riết róng của bà góp phần đẩy chồng bạn đi xa hơn đấy.

    • Ngọc Xu

      Mình cũng nghĩ vậy. Khi người đàn ông đã không còn tha thiết thì càng quản thúc họ càng khó chịu

  • Thiếu Hùng 21-10-2021 21:51:56

    Đọc tâm sự của bạn, mình chẳng hiểu là bạn có phài đang kể chuyện gia đình bạn, chồng bạn hay không? Cứ như nói về ai vậy. Con thì mẹ chồng chăm. Chồng thì "tưởng" ham việc cho đến khi biết có người khác. Biết chồng có người khác rồi, cũng chưa nghe bạn kể cách bạn "giữ" hay "giành" như thế nào, đã nghe thấy "buông". Sao bạn có thể lạnh lùng như vậy?

  • Nguyễn Trâm 21-10-2021 20:58:58

    Mạnh mẽ lên bạn. Tự bạn đứng dậy mà đối diện và giải quyết chuyện vợ chồng. Đừng ngồi đó nghe ngóng mẹ chồng, hay kể cả nghe ngóng giờ giấc của chồng mình, Hãy chủ động trò chuyện cho ra lẽ.

    • Nguyên

      Mình thấy mọi cuộc trò chuyện đều sẽ có một kết quả nào đó. Trò chuyện xong rồi vợ chồng bạn cùng quyết là giữ hay ly hôn cũng được. Đừng phụ thuộc vào thái độ hay tình cảm của người khác, dù đó là mẹ chồng của mình.

  • Hồng Hà 21-10-2021 20:56:25

    Vấn đề là tình cảm vợ chồng trước nay thế nào? Phải kiểm tra lại vấn đề vợ chồng trước, khoan hẵng nói đến người thứ ba hay kể cả mẹ chồng. Người thứ ba có muốn phá cũng không được, mẹ chồng muốn giữ cũng không xong.

    • Mi Meo

      Đúng rồi, mình cũng thấy vậy. Quan trọng là hai vợ chồng phải nhìn ra được khúc mắc trong mối quan hệ đôi bên thì mới quyết giữ hay buông được.

  • Nguyễn Hỉ 21-10-2021 20:53:29

    Mẹ là mẹ, chồng là chồng. Tình cảm với mẹ có thể giữ nhưng hôn nhân không thể vì cả nể mà gắng gượng được. Bạn xứng đáng với cuộc sống tự tại do bạn chọn!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI