MC Thuỳ Minh: Từ 'kẻ lắm lời' đến bà mẹ 'bỉm sữa'

14/10/2017 - 06:00

PNO - Nếu cho rằng con cái là bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời cha mẹ thì có lẽ MC Thùy Minh (tác giả quyển '#MinhvaLinh: Hai chúng mình đi khắp thế giới') là một trong những minh chứng sống động nhất của hành trình này.

Từ cô gái ‘nổi loạn’, bất cần, sẵn sàng ‘đối đầu’ với mọi dư luận để khẳng định ‘cái tôi’ của mình thì Thùy Minh ‘bỉm sữa’ hôm nay, vẫn với mái tóc ngắn cá tính không lẫn với ai và vẫn quyết liệt trong suy nghĩ dám nói dám làm, nhưng đã không còn nhiều phát ngôn gây tranh cãi nữa. Vai trò của một người mẹ, người vợ đã khiến cô trở nên đằm tính, nhẹ nhàng hơn.

Những ngày này, Thùy Minh đang ra mắt loạt chương trình mới dành cho trẻ em được phát sóng trên HTV3-DreamsTV. Từ gây sóng gió trên mạng với Những kẻ lắm lời đến bắt tay vào sản xuất loạt chương trình truyền hình “nuôi con khoẻ, dạy con cách văn minh” đã phần nào khẳng định: Có một Thùy Minh rất mới, rất khác!

MC Thuy Minh: Tu 'ke lam loi' den ba me 'bim sua'
 

* Bây giờ một ngày của bà mẹ hai con Thùy Minh như thế nào? Chồng chị có chia sẻ việc chăm con cùng chị không? 

- Một ngày của tôi bắt đầu bằng một cái đồng hồ báo thức chính là Midori. Khi cháu ngủ dậy thì cả bố và mẹ sẽ phải… dậy theo. Sau đó tôi chuẩn bị cho Linh – con trai lớn- đi học, rồi cho bản thân mình 15 phút uống cà phê, 20 phút tập thể dục xong mới bắt đầu đi làm.

Buổi chiều thì tùy công việc, sớm thì kịp đi xuống sân chơi với con và làm bữa tối, muộn thì vẫn phải cố gắng đọc sách cho con trước khi đi ngủ. Nhưng cũng có những hôm chúng tôi đợi con đi ngủ rồi… lao ra đường làm một cốc bia hay xem một bộ phim.

Mỗi ngày của tôi đều không giống nhau, và đều phải cân bằng khéo léo giữa việc thời gian cho con và cho mình. Chồng tôi là một “trợ thủ” đắc lực trong việc trông con, đi du lịch hay thậm chí nấu nướng.

* Trên trang cá nhân, chị từng viết về cảm giác trầm cảm sau khi sinh, chị có thể chia sẻ một chút về điều này, và chị làm thế nào để vượt qua nó?

- Việc đầu tiên là phải biết mình đang ở một giai đoạn nhạy cảm, mình đang “khác” với mình bình thường, hormone đang ở giai đoạn bị “lỗi”.

Toàn tâm toàn ý chăm con đấy, nhưng phải biết có những “khoảng hở” cho bản thân, ù ra đường làm một cốc cà phê ở cái quán yêu thích hay mua sắm cái váy không biết bao giờ mới giảm cân để mặc… đều là những việc sẽ giúp bạn cân bằng lại. Và cũng đừng quên chọn một cái “thùng rác” cho bản thân mình, nói đùa thôi, chịu khó chọn một người thân để tâm sự mọi nỗi niềm.

MC Thuy Minh: Tu 'ke lam loi' den ba me 'bim sua'
Midori ngoan ngoãn trước ngực bố

* Chị nhận thấy, thay đổi lớn nhất về tính cách, hình ảnh của một Thùy Minh độc thân đến Thùy Minh “bỉm sữa” là gì?

- Là tôi hồi trước chỉ nghĩ cho mình. Giờ chữ mình phải nhân gấp 3 lần, phải nghĩ cho ông nhà và hai con nữa. Nhưng ngoài ra thì mọi thứ không thay đổi nhiều.

Chúng tôi vẫn đi du lịch, vẫn lãng mạn, vẫn phiêu lưu. Có lẽ đây chính là điều ai cũng cần phải ghi nhớ khi bước vào giai đoạn “bỉm sữa”, đấy là đừng thay đổi, đừng trở thành người mà hồi độc thân mình từng ghét cay ghét đắng!

* Chị từng chia sẻ, “khi làm mẹ, tôi nhận ra có nhiều việc khác còn quan trọng hơn gấp nhiều lần những chi tiết bé tí ti chỉ để thoả mãn cái tôi của mình trước đây”. Thế những việc “quan trọng hơn gấp nhiều lần khi làm mẹ” cụ thể là gì?

- Là mình chịu trách nhiệm về sự tốt- xấu của một con người tí hon đang lớn dần lên!

* Là một người quá độc lập, quá cá tính, nay lại thay đổi mình vì con cái, có bao giờ (thi thoảng) chị cảm thấy ‘tiếc nuối’ thời son rỗi tung hoành của mình không?

- Tôi đã từng rong ruổi rất nhiều. Nói tiếc nuối thì không phải, đúng hơn là tôi nghĩ nhiều hơn về quá khứ, xem lại những bức ảnh cũ đều đặn hơn. Nhưng tôi không nghĩ sự thay đổi này đến từ con cái, mà đơn giản bởi vì tôi đang già đi thôi. Con cái chính là một phần “tung hoành” của tôi.

Tôi có Linh và Modori. Linh 4 tuổi, đi nhiều và cởi mở với những thay đổi, thích nơi đông người. Rất yêu em gái và em gái có thể bắt nạt Linh bao nhiêu cũng được.

Midori sinh nhật đầu đời ở Bhutan - vương quốc hạnh phúc. Từ nhỏ xíu tôi đã biết con sẽ lớn lên là một cô gái cực kỳ cá tính. Còn du lịch thì đương nhiên vì đây là hành trang tôi nghĩ là mình sẽ cố gắng trang bị cho con cái mình càng nhiều càng… ít. Vì càng đi nhiều tôi càng thấy mình đi ít.

MC Thuy Minh: Tu 'ke lam loi' den ba me 'bim sua'
Thuỳ Minh và Linh - cậu con trai 4 tuổi

* Từ bố mẹ chị, chị đã học hỏi cũng như rút kinh nghiệm gì trong việc dạy con của mình?

- Bố tôi là người rất nghiêm khắc. Và khi dạy con, tôi cũng muốn giống bố. Có những luật lệ các cháu phải tuân theo. Còn lại thì là thoải mái, cháu thích chơi gì thì chơi, làm gì cũng phải tự chịu trách nhiệm, nếu muốn ăn một cái kẹo thì phải biết đánh răng sau đó. Muốn được đi xem phim thì phải học bơi trước đó.

Tôi có dự định sinh thêm vì yêu trẻ con quá, nhưng cũng để mọi thứ tự nhiên. Tôi không có một mong ước gì về tương lai của các cháu, ngoài việc các con trở thành người tốt và tự do.

* ‘Nhà nhỏ’ hiện tại của chị với một anh chồng ngoại quốc hiền lành, một bé trai kháu khỉnh và một con gái xinh xắn, chị tự ‘chấm’ điểm về mức độ bằng lòng, ấm cúng của gia đình mình thế nào?

- Không ai cho điểm gia đình mình cả (cười). Tôi chỉ nói mình là người hạnh phúc. Kể cả vào lúc có “gió bão”, tôi vẫn nghĩ gia đình là một nơi yên bình của tôi.

* Không biết có "lắm lời" không khi hỏi chị về lý do dừng sản xuất chương trình Những kẻ lắm lời? Người cá tính và có chút ‘ngông’ như Thùy Minh thì dư luận hẳn không phải là nguyên nhân chính?

- Tôi làm Những kẻ lắm lời như một thử nghiệm cho thị trường digital. Trong 2 năm, không chỉ mỗi Những kẻ lắm lời, tôi còn làm nhiều show khác nữa. Nhưng sau khi học xong ở môi trường này, tôi thấy khá đủ rồi, bầm dập cũng có mà vinh quang cũng nhiều. Tôi đã sẵn sàng lao vào một thử thách mới sau mỗi lần “học” xong.

Giờ,  đã đến lúc tôi quan tâm đến một vấn đề lớn hơn của cuộc sống mình: trẻ em Việt Nam không có đủ nội dung để xem trên tivi. Đấy là lý do tôi đang làm từ 6 đến 10 show sẽ lên sóng trên HTV3-DreamsTV để có thể mang đến một khung giờ nơi các con vừa được giải trí, vừa được học thêm kiến thức, học thêm yêu thương và có nhiều tiếng cười cùng với ba mẹ.

MC Thuy Minh: Tu 'ke lam loi' den ba me 'bim sua'
Midori đón sinh nhật đầu đời ở Bhutan

* Từ Những kẻ lắm lời đến loạt chương trình truyền hình giáo dục cho thiếu nhi, có vẻ là hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Lý do để chị nhận lời là gì?

- Vì tôi là một bà mẹ "bỉm sữa". Và con cái của tôi cũng chính là khán giả của những show sắp lên sóng. Và bởi vì nếu các chương trình hay, không chỉ có mỗi con cái mình được “lợi”, mà tất cả trẻ em đang theo dõi cũng sẽ được lợi.

Việc này không phải mỗi mình tôi làm được, mà cần một ê-kíp lớn mới có thể hoàn thành. Tôi chỉ là một phần nhỏ trong đó, đã quyết định tham gia và chia sẻ công việc thôi.

Tôi có kinh nghiệm làm truyền hình hơn 10 năm nay. Tôi nghĩ dù thiếu nhi hay người lớn, dù ở ngoại tỉnh hay thành thị, một chương trình truyền hình được theo dõi phải có đủ 3 yếu tố: nội dung tốt, hình thức tốt và tính văn hóa. Văn hóa ở đây là cảm quan, là hơi thở thời đại, là xu hướng, là xúc cảm của người làm, người xem…

Rất khó giải thích, nhưng khi có đủ 3 yếu tố này, cộng với thời gian đủ dài hơi, tôi không tin khán giả lại không ở lại.

* Chị có tự tin các chương trình về giáo dục cho thiếu nhi này cũng sẽ được đón nhận như các chương trình giải trí trước đây của chị không?

- Tôi tin hơn gấp nhiều lần. Vì tôi làm cho con mình xem, con của bạn bè mình xem, tại sao lại làm ra những sản phẩm dở chứ?

* Cám ơn chị!

Cát Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI