Mất trộm bộ trường kỷ trị giá hàng trăm triệu đồng

21/09/2013 - 20:00

PNO - PNO - Sáng sớm thức dậy, chuẩn bị đốt nhang, bà Nguyễn Thị Mót (85 tuổi), trú tại ấp Đông Hậu, xã Đông Bình, TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long giật mình trước căn phòng trống huơ trống hoác. Bộ trường kỷ nặng hàng tấn của gia đình...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo gia đình bà Mót, trước khi bị đánh cắp, bộ trường kỷ gồm 2 chiếc ghế ngồi dài khoảng 1,8m, rộng 60cm và một chiếc bàn dài 1,7m và cao hơn 1m, được đặt chính giữa ngôi nhà cổ 3 gian. Bề mặt bộ trường kỷ được ghép bằng đá cẩm thạch, gỗ mun, hơn 100 năm tuổi. Hơn 20 năm trước đã có người hỏi mua bộ trường kỷ này với giá 400 triệu đồng nhưng gia đình bà Mót không bán bởi đây là đồ gia bảo của cha chồng bà Mót để lại.

Mat trom bo truong ky tri gia hang tram trieu dong

Hiện trường vụ trộm đột nhập ngôi nhà cổ

Anh Lê Văn Đường, con rể bà Mót cho biết, mỗi khi muốn xê dịch bộ trường kỷ, một chiếc ghế ngồi phải cần đến sáu người đàn ông mới khiêng nổi. Còn chiếc bàn cũng cần ít nhất bốn người khiêng. 

Tại hiện trường, hai tấm liếp cửa bằng gỗ nhà bà Mót đã bị phá, mở chốt khóa. Điều khiến gia đình bà Mót và người dân trong khu vực hoang mang là làm thế nào mà kẻ gian đã mang được bộ trường kỷ đi mà không hề bị lộ, trong khi gia đình bà Mót có 8 người lớn và 1 trẻ em đang ngủ. Ngoài ra, 2 bức liễn làm bằng gỗ quý dát vàng và 2 chiếc điện thoại (iphone4 và Nokia) cũng bị trộm lấy mất.

Theo nhận định ban đầu, kẻ trộm đã lợi dụng đêm mưa to gió lớn để dùng thuyền để chở bộ trường kỷ đi tẩu tán.

HIỀN DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI