Mặt nạ Halloween tạo hình coronavirus của Trung Quốc bị tẩy chay

02/10/2020 - 18:08

PNO - Khách hàng của trang thương mại điện tử Amazon đã ngỡ ngàng khi nhìn thấy những chiếc mặt nạ Halloween tạo hình coronavirus được rao bán trên này.

Trong khi tổng số ca tử vong trên toàn cầu do COVID-19 đã vượt qua hơn một triệu người khiến cả thế giới hoang mang lo lắng, thì những chiếc mặt nạ tạo hình coronavirus gớm ghiếc cũng đã kịp “tấn công” sàn thương mại điện tử phổ biến Amazon. Tại thị trường nước Anh, mặt nạ này được bán với giá 14.59 bảng Anh/chiếc (gần 450 nghìn đồng).

Những chiếc mặt nạ kinh dị tạo hình coronavirus có xuất xứ từ Trung Quốc đang được rao bán trên mạng tại Anh - Ảnh: Amazon UK
Những chiếc mặt nạ kinh dị tạo hình coronavirus có xuất xứ từ Trung Quốc đang được rao bán trên mạng tại Anh - Ảnh: Amazon UK

Những chiếc mặt nạ coronavirus đến từ Trung Quốc

Theo thông tin niêm yết trên website của Amazon thì những chiếc mặt nạ đáng sợ này có xuất xứ từ Quảng Đông, Trung Quốc, nơi mà con coronavirus ở đất nước này trước khi lan ra khắp thế giới.

Được đặt những cái tên như “Mặt nạ Halloween Corona” hay “Mặt nạ kinh dị Corona” kèm theo dòng ghi chú "phù hợp với người lớn và thanh thiếu niên", những chiếc mặt nạ được làm từ nhựa mềm mô phỏng hình dáng của những con virus COVID-19 khi được soi dưới kính hiển vi.

Những chiếc mặt nạ như thế này được quảng cáo là thích hợp để dùng cho dịp lễ Halloween sắp tới - Ảnh: Amazon UK
Những chiếc mặt nạ như thế này được quảng cáo là thích hợp để dùng cho dịp lễ Halloween sắp tới - Ảnh: Amazon UK

Nhiều bình luận của cư dân mạng bên dưới món hàng cho rằng, đây là sự lựa chọn kinh dị nhất cho ngày lễ Halloween sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 này.

Mặc dù những chiếc mặt nạ này có sẵn ở các gian hàng ảo trên mạng, thế nhưng để có thể sờ tận tay chúng thì khách hàng cũng phải đợi mất khoảng 1 tháng bởi hàng sẽ được gửi đi từ kho ở tận Trung Quốc.

Phản ứng gay gắt từ người dân

Đã có hơn 40.000 người Anh thiệt mạng do nhiễm coronavirus kể từ đầu tháng Ba khi COVID-19 tấn công xứ sở sương mù.

“Những chiếc mặt nạ kiểu này chỉ khơi gợi thêm nỗi đau và mất mát của người dân”, Rachel Power, quản lý một tổ chức phi chính phủ ở Anh nói.

“Tôi tin chắc rằng chẳng có ai hứng thú để mang lên đầu mình những đồ vật gớm ghiếc này. Người ta nên gỡ bỏ chúng ra khỏi các gian hàng trên website”.

Nhiều khách hàng của Amazon tại Anh đã phản ứng mạnh mẽ việc sàn thương mại điện tử này cho phép mặt hàng kinh dị kia được bán trên thị trường trực tuyến tại Anh - Ảnh chụp màn hình Amazon UK
Khách hàng của Amazon tại Anh đã phản ứng mạnh mẽ việc sàn thương mại điện tử cho phép mặt hàng kinh dị này được bán trên thị trường trực tuyến tại Anh - Ảnh chụp màn hình Amazon UK

Một người phát ngôn của Amazon tại Anh mới đây đã có hồi đáp chính thức đến khách hàng của mình: “Tất cả các chủ gian hàng trên sàn thương mại điện tử của chúng tôi phải tuân thủ các hướng dẫn liên quan đã được công bố. Những ai vi phạm sẽ bị xử lý tùy theo mức độ, kể cả việc sẽ bị khóa tài khoản. Với những chiếc mặt nạ như thế này, chúng tôi sẽ gỡ bỏ chúng khỏi trang web trong thời gian sớm nhất có thể”.

Nguyễn Thuận (theo The Sun)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI