Mặt bằng trung tâm TPHCM đua nhau treo biển cho thuê, sang quán, bán nhà

16/03/2023 - 14:19

PNO - Thời gian gần đây, hàng loạt mặt bằng trung tâm TPHCM lại đua nhau treo biển cho thuê, trả mặt bằng, sang quán, bán nhà.

Dọc các tuyến đường trung tâm TPHCM như Lê Lợi, Lý Tự Trọng, Đồng Khởi, Hai Bà Trưng... (quận 1, quận 3, TPHCM), không khó để bắt gặp cảnh tượng mặt bằng treo biển cho thuê, sang quán, đóng cửa. 

Tuyến đường Lê Lợi (quận 1) được tháo dỡ rào chắn vào tháng 8/2022, từng được kỳ vọng là con đường kinh doanh sầm uất, nhộn nhịp của TPHCM với hai bên đường thông thoáng nối phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành. Tuy nhiên, đến nay, hàng chục mặt bằng vàng trên đoạn đường này vẫn đang rơi vào tình trạng treo bảng, chưa có khách thuê.
Tuyến đường Lê Lợi (quận 1) được tháo dỡ rào chắn vào tháng 8/2022, từng được kỳ vọng là con đường kinh doanh sầm uất, nhộn nhịp của TPHCM với 2 bên đường thông thoáng nối phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành. Tuy nhiên, đến nay, hàng chục mặt bằng vàng trên đoạn đường này vẫn chưa có khách thuê.
n
Nhiều mặt bằng trên đường Lê Lợi vắng khách thời gian dài nay đã xuống cấp, nhếch nhác.
Người này cho biết, căn nhà đang cho thuê có diện tích 4x25m2, gồm 1 trệt 1 lầu, và giá cho thuê là 11.000 USD, tương đương khoảng 250 triệu đồng/tháng.
Theo các môi giới, các căn nhà trên đường Lê Lợi có diện tích 4x25m2, gồm 1 trệt 1 lầu, giá cho thuê khoảng 11.000 USD, tương đương 250 triệu đồng/tháng.
Mặt bằng ngay ngã 4 Lý Tự Trọng - Trương Định (Q.1, TP.HCM) vốn là một nhà hàng Nhật Bản kinh doanh nhiều năm đóng cửa suốt thời gian dài
Mặt bằng góc đường Lý Tự Trọng - Trương Định (quận 1, TPHCM) treo dày đặc biển cho thuê. Được biết, mặt bằng này đã không có người thuê trong thời gian dài.
Liên
Ngay từ góc ngã tư đường Trường Định kéo qua đường Lý Tự Trọng, liên tiếp các mặt bằng đóng cửa, treo biển cho thuê.
ca
Nhiều mặt bằng trên đường Lý Tự Trọng, quận 1 đã lâu không có người thuê, mặt tiền bị vẽ bậy trông vô cùng nhếch nhác.
g
Tiệm trà sữa ở góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thánh Tôn cũng vừa đóng cửa, trả mặt bằng.
Mặt băngf
Mặt bằng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 cũng rơi vào tình trạng ế ẩm, không có người thuê. 
h
Trên đường Hai Bà Trưng, ngày càng nhiều mặt bằng bỏ trống, ngập biển cho thuê.
v
Chỉ một mặt bằng nhưng chi chít tờ dán, treo thông tin cho thuê, rao bán.
Mătk
Mặt bằng trung tâm TPHCM giờ biến thành nơi để xe, bán hàng rong...
t
Nhiều mặt bằng treo biển cho thuê từ giai đoạn ảnh hưởng dịch COVID-19 đến nay. Trong ảnh là mặt bằng góc đường Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu đã rất lâu không có người thuê. 

Theo nghiên cứu dữ liệu từ nền tảng công nghệ bất động sản Nhà Tốt (Nhatot.com), số lượng tin đăng cho loại hình mặt bằng kinh doanh (ở tất cả các quận) tại TPHCM tăng nhanh trong tháng 2/2023 vừa qua đến hơn 300% về số lượng cho thuê so với tháng 1/2023, và tăng 150% so với thời điểm quý IV/2022. Điều này cho thấy, tình hình kinh doanh nhìn chung đang tiếp tục diễn biến khó khăn, dẫn đến việc nhiều chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh buộc phải trả mặt bằng do không thể tiếp tục trả tiền thuê.

Minh An - Bích Trần

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=