Mất 800 triệu đồng sau một cuộc gọi

10/11/2021 - 14:43

PNO - Nạn nhân bị các đối tượng giả mạo cơ quan công an gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 800 triệu đồng.

Ngày 10/11, Công an quận Long Biên cho biết đang điều tra vụ một nạn nhân bị các đối tượng giả mạo cơ quan công an gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 800 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 2/11, Công an phường Ngọc Thụy, quận Long Biên nhận được đơn trình báo của bà V. (sinh năm 1951; trú tại Long Biên, Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền nêu trên.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Theo đơn trình báo, bà V. nhận được điện thoại từ các đối tượng tự xưng là Công an, Kiểm sát viên thông báo bà có liên quan tới một vụ án. Các đối tượng yêu cầu bà V. phải cung cấp tài khoản ngân hàng, mật khẩu và mã OTP để kiểm tra.

Sau khi thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng, bà V. phát hiện tài khoản ngân hàng bị rút 800 triệu đồng. 

Theo công an, mặc dù đây không phải là thủ đoạn mới và đã được các cơ quan chức năng cảnh báo nhưng rất nhiều bị hại đã sập bẫy của các đối tượng, đa số là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí.

Công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh “mắc bẫy của đối tượng xấu”. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI