Mảng xám xung quanh vở nhạc kịch về Michael Jackson

24/04/2019 - 15:10

PNO - Thực hiện vở nhạc kịch là biên kịch và biên đạo có nghề tại Mỹ. Tuy nhiên, giữa lúc những cáo buộc ấu dâm của Michael Jackson chưa hạ màn, việc thực hiện nhạc kịch về 'ông hoàng nhạc Pop' nhận lại áp lực khủng khiếp.

Nữ biên kịch Lynn Nottage vừa trải qua những ngày tháng khủng hoảng của cuộc đời sau lần bày tỏ quan điểm trên Daily Mail về các cáo buộc ấu dâm của Michael Jackson. Cụ thể, bà Lynn Nottage tỏ ra hoang mang về lời tố cáo của 2 người đàn ông trong bộ phim tài liệu Leaving Neverland (Rời khỏi Neverland). Lynn Nottage có phần tin nạn nhân đang nói thật. Chính điều này chọc giận những người hâm mộ Michael Jackson, họ yêu cầu cơ quan nơi bà Lynn Nottage đang làm việc sa thải ngay nhân viên này.

Mang xam xung quanh vo nhac kich ve Michael Jackson
Nữ biên kịch Lynn Nottage và biên đạo múa Christopher Wheeldon

Tuy nhiên, điều ít ai biết, Lynn Nottage cũng là một trong những fan cuồng của "ông hoàng nhạc Pop" nhưng sau nhiều lần thần tượng bị cáo buộc ấu dâm, nữ biên kịch dần thay đổi thái độ. Lynn Nottage đã chiến thắng Pulitzer 2 lần và là một trong những nhà biên kịch được kính trọng tại Mỹ. Do đó, tiếng nói của Lynn Nottage trong vụ việc của Michael Jackson được quan tâm.

Trước khi Leaving Neverland ra mắt, Lynn Nottage và biên đạo múa Christopher Wheeldon lên kế hoạch tổ chức vở nhạc kịch về "ông hoàng nhạc Pop" vào tháng 6/2019. Nhưng mọi kế hoạch đã bị huỷ bỏ sau khi Leaving Neverland được chiếu trên HBO. Lynn Nottage và Christopher Wheeldon thừa nhận họ sợ dư luận, cả yêu thích và căm thù Michael Jackson. 

Trailer Leaving Neverland:

Sau một thời gian, Lynn Nottage và Christopher Wheeldon quyết tâm tiếp tục thực hiện vở nhạc kịch. Mới đây, cả hai có buổi chia sẻ với New York Times về quyết định của mình. Cả hai đều lo sợ vở nhạc kịch châm thêm lửa vào đám đông hâm mộ Michael Jackson và họ tiếp tục nhận chỉ trích, nhưng tận sâu trong sự yêu thích chân chính, họ muốn tình yêu nào cũng phải tỉnh táo, thấu hiểu.

"Tất cả những cảm xúc mà tôi cảm nhận từ đám đông đang rất phức tạp và tôi nghĩ rằng rất nhiều người ngoài kia đang muốn thay quan toà xử lý vụ việc. Tôi thấy tác phẩm nghệ thuật mà chúng tôi đang thực hiện như một cách để hiểu sâu hơn về Michael Jackson. Bạn có thể ghét, có thể thích nhưng chắc chắn sẽ hiểu hơn về Michael", Lynn Nottage chia sẻ. 

Mang xam xung quanh vo nhac kich ve Michael Jackson
Hình ảnh Michael Jackson trên tường một toà nhà trên đường phố Mỹ

Về phần của Christopher Wheeldon, anh cho biết: "Sẽ là một câu hỏi khó trả lời rằng Michael Jackson có ấu dâm hay không? Chúng tôi là người hâm mộ anh nhưng đồng thời là nghệ sĩ, không thể trả lời rằng tôi tin 100% như lúc trước. Vở nhạc kịch được tạo ra bằng cảm xúc cân bằng nhất có thể và nếu bạn có thể đến, hãy ở đến phút cuối cùng".

Minh Tú (theo New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI